Bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam khởi đầu nhọc nhằn tại giải U23 Đông Nam Á

Trái với dự đoán của nhiều người, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân giải U23 Đông Nam Á trước U23 Lào

U23 Lào tham dự U23 Đông Nam Á 2023 với đội hình trẻ hơn so với tuổi quy định. Họ có 5 cầu thủ ở tuổi 22, còn lại dưới 21 tuổi và nhiều cầu thủ ở độ tuổi 18, 19. Trong khi đó, U23 Việt Nam sử dụng các cầu thủ nòng cốt là U20 Quốc gia, nhưng đã chinh chiến ở nhiều giải quốc tế. Mục tiêu của U23 Việt Nam trong trận mở màn này không chỉ là một trận thắng, mà có thể coi đây là một cuộc “thử nghiệm” để chuẩn bị cho vòng đấu knock-out vốn dự báo sẽ gặp các đối thủ đồng cân đồng lạng hơn.

Với độ nhỉnh hơn về mặt đội hình, U23 Việt Nam chơi kiểm soát ngay ở thời điểm đầu trận. Tuy nhiên phải đến phút 24, Minh Khoa mới lên tiếng bằng bàn thắng mở tỉ số tương đối may mắn sau sai lầm của đội bạn. Những phút còn lại của hiệp 1, U23 Lào đáp trả liên tục U23 Việt Nam bằng những pha phối hợp cực hay nhưng các pha dứt điểm của đội bóng xứ “Triệu Voi” lại không thể đánh bại được thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam bất ngờ thủng lưới. Phút 52, Quan Văn Chuẩn đẩy bóng nhưng sau đó hàng phòng ngự của U23 Việt Nam lúng túng để Thipphachan sút tung lưới nhà.  Bất ngờ nhận bàn thua, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình tấn công. Sau cùng, những nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được đền đáp.

Phút 72, Minh Quang dùng tốc độ vượt qua hậu vệ của Lào, rồi tung ra một cú dứt điểm hạ thủ môn Silavong để nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Chỉ 4 phút sau, Phi Hoàng kiến tạo để Xuân Tiến phá bẫy việt vị, rồi thực hiện một cú vẩy má ngoài để nâng tỷ số lên 3-1. Càng về cuối trận, thể lực của các cầu thủ U23 Lào đã đi xuống và U23 Việt Nam tận dụng điều này để có thêm bàn thắng ở phút 90+3 nhờ công của Vĩ Hào.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỉ số 4-1, qua đó đến gần hơn với tấm vé vào vòng bán kết. Sau đây 2 ngày, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán U23 Philippines vào lúc 20h00.