Tiêu dùng & Dư luận

U23 Việt Nam “đại chiến” U23 Thái Lan: Nhà đài báo giá quảng cáo khủng

Đài truyền hình kỹ thuật số VTC vừa công bố mức giá quảng cáo cho các trận đấu có Đt U23 Việt Nam tại bảng K U23 châu Á. Theo đó, với 30 giây quảng cáo trong trận đấu, các đơn vị dự chi tới 400 triệu đồng.

Cụ thể, trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan phát trên sóng VTC sẽ có phí quảng cáo cao nhất với 400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Thời lượng 20 giây có giá 300 triệu đồng, 15 giây là 240 triệu đồng và 10 giây là 200 triệu đồng.

Hai trận đấu khác của U23 Việt Nam trong các trận gặp U23 Indonesia và U23 Brunei có giá quảng cáo thấp hơn với lần lượt cao nhất là 350 và 300 triệu đồng cho thời gian 30 giây và thấp nhất là 175 và 150 triệu đồng cho thời gian 10 giây trong trận. 

U22 Việt Nam vừa có chiến thắng đậm trước U22 Đài Loan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á . 

Ngoài ra, trong phần bình luận trước mỗi trận đấu giá quảng cáo cũng thấp hơn từ 30 đến 80 triệu đồng tùy theo khung thời gian quảng cáo. 

Trong khi đó, 3 trận đấu còn lại không có sự tham gia của U22 Việt Nam có giá quảng cáo thấp hơn nhiều. Các trận đấu giữa U23 Indonesia, U23 Thái Lan và U23 Brunei chỉ có giá 70 triệu đồng với 30 giây và 35 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo.

Giá quảng cáo của VTC cho các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á cao hơn cả các trận đấu tại vòng bảng Asian Cup 2019 hồi tháng 1 của đội tuyển Việt Nam. Khi đó, VTV là đơn vị nắm bản quyền phát sóng Asian Cup 2019 chào giá 350 triệu cho 30 giây quảng cáo trong các trận vòng bảng của Việt Nam.

Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, VTC là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đạt được thỏa thuận với Next Media, đơn vị sở hữu bản quyền và quyền phát sóng các trận đấu trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, không phải VTV mà VTC mới là đài truyền hình phát sóng truyền hình trực tiếp 6 trận đấu của vòng loại giải U23 châu Á tại Hà Nội.

Còn nhớ trước đó, tại ASIAD 2018, giải đấu mà VTC cũng là đơn vị nắm bản quyền, giá quảng cáo trong các trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp của Olympic Việt Nam cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây và thấp nhất là 75 triệu đồng cho 10 giây.

Mức giá quảng cáo cao nhất tính tới hiện tại là của VTV với 800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam gặp Nhật Bản.

Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Thông tin về vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng K, các trận đấu sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 22-26/3 tới.  Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Brunei, U23 Indonesia và U23 Thái Lan vào 20h ngày 22, 24 và 26/3.

Cả 6 trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1 và VTC3. Thính giả phát thanh có thể theo dõi trực tiếp qua các kênh sóng của Đài tiếng nói Việt Nam VOV.

Vòng loại U23 châu Á 2019 là giải đấu mà HLV Park Hang-seo đặt quyết tâm rất cao, để tiếp tục hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi á quân đạt được trên đất Trung Quốc vào năm ngoái.

Trước đó, trả lời phỏng vấn truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết mục tiêu của U23 Việt Nam là giành quyền vào chơi VCK U23 châu Á 2020. VFF sẽ tạo điều kiện hết mức để thầy trò HLV Park Hang Seo hiện thực hóa các mục tiêu quan trọng ở những giải đấu sắp tới.

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội đứng đầu sẽ giành vé trực tiếp tới vòng chung kết U23 châu Á 2020 còn đội hạng nhì sẽ cạnh tranh với các bảng khác để giành 4 suất hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Nếu lọt vào vòng chung kết giải U23 châu Á năm sau và vượt qua vòng tứ kết, Quang Hải và các đồng đội sẽ tạo ra kỳ tích khi giành vé chơi tại Olympic Tokyo 2020 ở nội dung bóng đá nam.

Vé bảng K vòng loại U23 châu Á được VFF bán online thông qua các trang web vebongdaonline.vn; vebongdaonline.com.vn; vebongda.vff.org.vn. Thời gian mở bán vé online: Từ 10h ngày 10/3 và kết thúc bán vé online vào 12h ngày 19/3 hoặc đến khi hết vé trước thời gian nêu trên.

Giá vé xem đội tuyển U23 Việt Nam lần lượt là 150.000đ/vé, 200.000đ/vé, 250.000đ/vé và 300.000đ/vé.

Đình Văn