Bóng đá Việt Nam

U23 Trung Quốc, Thái Lan đồng loạt thua trận ra quân Dubai Cup 2022

Cả U23 Trung Quốc và Thái Lan đã không thể tạo ra được bất ngờ trước những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Ở lượt trận đầu tiên tại Dubai Cup 2022, U23 Thái Lan đã phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar. Dù vậy, việc đây chỉ là một giải đấu giao hữu đã giúp các cầu thủ trẻ của Thái Lan nhập cuộc với tâm lý khá thoải mái. Đội bóng xứ sở Chùa vàng thậm chí còn tạo ra thế trận sòng phẳng trước đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, việc mãi mê dâng cao đã khiến cho U23 Thái Lan trả giá. Phút thứ 32, từ một pha phản công, các cầu thủ của Qatar đã có những màn phối hợp đẹp mắt, người đưa trái bóng vào khung thành Thái Lan là cầu thủ mang áo số 17 sau cú ra chân đầy quyết đoán. Sang hiệp 2, U23 Thái Lan nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hòa. Dẫu vậy ngay cả khi đã đưa được bóng vào lưới U23 Qatar ở phút 76, U23 Thái Lan cũng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Cùng cảnh ngộ với U23 Thái Lan, U23 Trung Quốc cũng nhận thất bại tối thiểu trong ngày ra quân Dubai Cup 2022. U23 Trung Quốc nhập cuộc không tốt khi đối đầu U23 UAE. Đội chủ nhà chơi lấn lướt và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về khung thành đối phương, khiến hàng thủ U23 Trung Quốc lúng túng. 

Sau nhiều tình huống thoát thua ngoạn mục, cuối cùng lưới của U23 Trung Quốc cũng đã rung lên. Phút thứ 30, xuất phát từ tình huống phạt góc, Khamis đã nhanh chóng có mặt đúng lúc và lập tức đệm bóng trong vòng cấm địa sút tung lưới U23 Trung Quốc. Tỉ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thất bại ở lượt trận đầu tiên khiến cho U23 Trung Quốc và U23 Thái Lan gặp khó trong việc tìm tấm vé đi tiếp. Hai đội sẽ đối đầu nhau ở lượt trận thứ 2. Trận đấu này được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3 tới.