Bóng đá Việt Nam

"U23 Thái Lan là đội cửa dưới nhưng chúng tôi không dễ bị đánh bại"

Đó là lời chia sẻ của HLV Mano Polking trong buổi họp báo trước thềm diễn ra trận chung kết SEA Games 31 gặp u23 Việt Nam.

Sau khi vất vả vượt ải U23 Indonesia với tỉ số 1-0 ở bán kết, U23 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu quyết định tranh tấm HCV gặp đội chủ nhà U23 Việt Nam. Trước khi trận đấu này diễn ra, cả hai HLV của hai đội đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu để thông tin về lực lượng cũng như sự chuẩn bị của toàn đội. Mở đầu phần chia sẻ của mình, HLV Mano Polking nói: 

"Rõ ràng, phải đá 120 phút ở bán kết sẽ ảnh hưởng ít nhiều khi vào chung kết. Nhưng may mắn là Việt Nam cũng chịu tình huống tương tự. Cho nên, tôi nghĩ không có nhiều khác biệt về thể lực của hai đội. Việt Nam có lợi thế rõ ràng. Vì họ sẽ có sự ủng hộ cuồng nhiệt của 40.000 CĐV. Hơn nữa, họ cũng có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng. Thái Lan là cửa dưới, nhưng là cửa dưới khó chơi, bởi tôi cũng còn nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ quyết thắng trận này".

Trước câu hỏi, Thái Lan sẽ làm thế nào để vượt qua sức ép đến từ khán đài khi U23 Việt Nam có sự cổ vũ của gần 40.000 CĐV, vị thuyền trưởng của Thái Lan cho hay: "Tôi rất mong chờ đội nhà được chơi những trận đấu như thế này. Đó mới là bầu không khí yêu thích của bóng đá. Tôi muốn cầu thủ của tôi trải qua sức ép từ khán đài, từ đó họ sẽ tự tin và bản lĩnh hơn.

Đội hình tôi mang đến SEA Games 31 còn rất trẻ. Phải vượt qua những áp lực như thế, họ mới trưởng thành. Tôi muốn cầu thủ của mình biết cách đối đầu với áp lực và hãy tận hưởng bầu không khí tuyệt vời bóng đá. Làm được điều này, họ mới vượt qua sức ép đến từ 40.000 CĐV Việt Nam".

Nói về trận đấu có 4 thẻ đỏ ở bán kết (Thái Lan có 1 thẻ đỏ), HLV Mano Polking cho biết: "Tôi tin đó là điều không may. Tôi không nghĩ cầu thủ Indonesia và Thái Lan ác ý với nhau. Các cầu thủ không kiểm soát được cảm xúc cảm mình.

Sau trận họ đã bắt tay, ôm nhau giảng hòa. CĐV quá khích của Indones có những hành động không đúng mực. Bóng đá là một thể thao đẹp, tôi nghĩ không nên để những việc như thế xảy ra. Tuy nhiên, đây là điều chúng ta không nên lo lắng, chúng ta nên tập trung vào trận đấu với U23 Việt Nam".

Trận đấu chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/5 trên SVĐ Mỹ Đình.