Bóng đá Việt Nam

U23 Lào đánh rơi chiến thắng ngày ra quân vì trọng tài?

Những tưởng đội bóng của HLV Michael Weis đã có được 3 điểm ở trận ra quân thì họ lại nhận bàn thua ở phút thứ 90+6

Trong trận ra quân bảng B, vòng bảng SEA Games 31, U23 Lào có cuộc đối đầu với U23 Singapore. Xét về phong độ gần đây, rõ ràng đội bóng của HLV Michael Weis là đội nhỉnh hơn sau hành trình ấn tượng tại U23 Đông Nam Á. Bên cạnh đó, so về thành tích đối đầu tại SEA Games, trong 4 lần đụng độ nhau , U23 Singapore cũng chỉ thắng được 1 lần, còn lại là hòa. Do đó, đây là trận đấu mà U23 Lào hoàn toàn có cơ hội để tìm cho mình điểm số đầu tiên.

Ngay sau tiếng coi khai cuộc của trọng tài vang lên, U23 Lào đã đẩy nhanh thế trận và khiến cho các cầu thủ Singapore phải vô cùng vất vả để chống đỡ những pha tổ chức tấn công. Sau những nỗ lực bất thành, U23 Lào đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỉ số. Tiếp tục là một tình huống tấn công bên phía cánh trái. Tiền đạo Ekkamai tung ra cú dứt điểm quyết đoán, bóng đi căng và đúng vào “góc chữ A” khiến thủ môn Zaiful hoàn toàn bất lực trong việc cản phá.

Bước sang hiệp 2, U23 Lào tiếp tục đẩy cao sức ép ngay đầu hiệp và thành quả đã tiếp tục đến với họ nhờ bàn thắng thứ 2 được ghi do công của Chony. Có được lợi thế dẫn bàn, U23 Lào chủ động lùi sâu đội hình. Những tưởng các học trò của HLV Michael Weis đã có được chiến thắng thì 2 bàn thắng liên tiếp từ phút 89 đến phút 90+6 của U23 Singapore đã khiến cho các CĐV Lào vỡ mộng về chiến thắng trong ngày ra quân.

Những tranh cãi ngay lập tức nổ ra sau khi trận đấu khép lại, đặc biệt là ở bàn thắng quân bình tỉ số của U23 Singapore. Theo đó, thời gian bù giờ của trận đấu là 5 phút và ở đúng phút 90+5, thủ thành của Singapore đã có 1 tình huống phát bóng lên giữa sân. Thông thường, các trọng tài sẽ quyết định cất còi kết thúc trận đấu trong những tình huống "vô thưởng vô phạt" như vậy. Thế nhưng trọng tài chính Gamini Robesh lại cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Tình huống phát bóng lên ở giây thứ 13 phút bù giờ thứ 5

Pha phá bóng của U23 Lào ở giây thứ 21 phút bù giờ thứ 5

Sau đó 20 giây, 1 hậu vệ bên phía U23 Lào có tình huống phá bóng lên. Lúc này, đồng hồ đếm giờ đã trôi qua giây thứ 21 của phút bù giờ thứ 5 nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Để rồi đến giây thứ 45, U23 Singapore có được bàn thắng gỡ hòa. Sau bàn thắng này, HLV Michael Weis đã có những phản ứng với tổ trọng tài điều hành trận đấu. Rõ ràng, việc đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối bởi quyết định của trọng tài khiến cho vị chiến lược gia người Đức không giữ được bình tĩnh. U23 Lào sẽ có trận đấu thứ 2 vào lúc 16h00 ngày 9/5, gặp U23 Campuchia.