Thể thao

U22 Việt Nam mất nhiều trụ cột trong trận đấu với Myanmar vì lý do không ngờ

Để chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp khởi tranh, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Myanmar để các cầu thủ tìm lại phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Tuy nhiên, tại trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022, các cấp độ ĐTQG Việt Nam đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu để các cầu thủ có được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Với mục tiêu giành vàng tại SEA Games, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên với Myanmar còn ĐTQG thì sẽ sang Thái tham dự giải đấu lâu đời nhất của họ là King's Cup.

U22 Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu với Myanmar vì trùng lịch thi đấu của ĐTQG tại King's Cup 2019

Theo kế hoạch U22 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 2/6 còn ĐTQG được tập trung sớm hơn một ngày, tức là ngày 1/6 tại Hà Nội, và sẽ di chuyển sang Thái Lan tham dự King's Cup ngay sau đó. 

Tuy nhiên vì hiện nay, một số cầu thủ thuộc lứa U22 cũng là trụ cột không thể thiếu của ĐTQG nên chắc chắn như vậy một trong hai cấp độ ĐTQG sẽ phải thi đấu khi mà không có đội hình mạnh nhất. Đương nhiên, ĐTQG Việt Nam với mục tiêu tham dự World Cup sẽ được ưu tiên hơn nên những trụ cột của U22 Việt Nam như: Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung hay thủ thành Tiến Dũng... sẽ được ưu tiên để thi đấu vào ĐTQG tham dự King's Cup. 

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi cả U22 và ĐTQG đều thi đấu cùng một thời điểm nên việc chia quân là điều không thể tránh khỏi. Những cái tên đáng tin cậy trong việc giành vàng của U22 tại SEA Games 30 cũng là những niềm hy vọng rất lớn trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam. Vì thế, ông Park cần họ tại King's Cup để thử nghiệm trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.