Bóng đá Việt Nam

U22 Việt Nam hủy tập, làm quen sân thi đấu trước ngày đấu Indonesia

Sau trận hòa 1-1 trước Thái Lan, U22 Việt Nam được cho phép hủy tập và có buổi làm quen sân Olympic trước ngày đấu U22 Indonesia.

Do chỉ có một ngày nghỉ chuẩn bị cho trận bán kết với U22 Indonesia, nên HLV trưởng Philippe Troussier ưu tiên thời gian để toàn đội nghỉ ngơi, hồi phục tại khách sạn thay vì trở lại tập luyện trên sân tập như dự kiến ban đầu. Toàn đội chỉ tập gym và xông hơi buổi sáng và dành trọn buổi chiều để nghỉ ngơi.

Trong buổi sáng 12/5, nhà cầm quân người Pháp cũng sắp xếp cho toàn đội có buổi tham quan, làm quen sân nhằm giúp các học trò có cảm giác tốt về mặt sân và không gian thi đấu. Khác với U22 Indonesia đã được thi đấu tại sân Olympic ở vòng bảng, trận đấu bán kết sắp tới cũng là trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam trên mặt sân này.

So với sân Prince, chất lượng mặt cỏ của sân Olympic tốt hơn nhiều, hứa hẹn sẽ giúp cả hai đội cống hiến màn trình diễn hấp dẫn cho người hâm mộ.

Trả lời họp báo trước trận đấu, HLV Troussier thận trọng: “Cả 4 đội vào bán kết đều muốn có vé vào chung kết. Tuy nhiên đây là thể thao, sẽ có người thắng kẻ thua. Ai chuẩn bị tốt hơn, có khát khao và thể hiện tốt hơn sẽ giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai.”

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam có nhiều lần chạm trán với Indonesia ở SEA Games và đạt nhiều kết quả tích cực. Tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng và 3-0 ở chung kết. Tại SEA Games 31 năm 2022 trên sân nhà, U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia 3-0 ở trận mở màn vòng bảng tại Phú Thọ. Lần duy nhất hai nền bóng đá đối đầu nhau ở bán kết SEA Games là vào năm 2011 và Indonesia giành chiến thắng 2-0.