Thể thao

U22 Campuchia thua cay đắng trên chấm luân lưu 11 mét

Trận đấu giữa U22 Campuchia và U22 Myanmar diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng nghẹt thở. Với tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi. U22 Myanmar là đội bóng bản lĩnh hơn và đã giành được tấm HCĐ chung cuộc.

Cả U22 Myanmar và U22 Campuchia đều đặt mục tiêu là giành chiến thắng ở trận tranh HCĐ SEA Games 30 để làm món quà giành cho NHM trước khi rời giải đấu. Chính vì vậy, những quân bài chất lượng nhất đã được hai HLV tung vào sân.

Không phụ sự kỳ vọng của NHM, ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, thế trận đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính với hàng loạt những pha đôi công của cả hai đội. Ngay phút thi đấu thứ 1, Chanthea đột phá dũng mãnh từ cánh phải trước khi tung cú sút hiểm hóc từ góc gần, mở tỉ số từ rất sớm cho Campuchia trong sự vỡ òa của NHM "những chiến binh Angkor".

U22 Campuchia dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhìn các cầu thủ Myanmar giành tấm HCĐ sau khi để thua trên chấm luân lưu đầy may rủi. (ảnh Zing.vn)

Chỉ sau đó 8 phút, trước sức ép của đối phương, U22 Campuchia đã phải vào lưới nhặt bóng. Aung Kaung Mann đánh đầu vô cùng hiểm hóc vào góc xa, trong khi thủ môn Soksela chủ quan khi dâng lên khá cao, khiến đội nhà chịu bàn thua.

Đến phút 34, Myat Kaung Khant thực hiện cú sút phạt trực tiếp mẫu mực bằng chân trái. Bóng hướng đến khung thành với quỹ đạo khó chịu khiến thủ thành Soksela của U22 Campuchia bất lực đứng nhin đội nhà phải nhận bàn thua.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn vẫn được các cầu thủ của cả hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, trái bóng thường bị thủ môn hoặc hàng thủ của hai bên xuất sắc cản phá.

Phút 71, U22 Campuchia được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, Sokpheng thực hiện cú đá phạt hàng rào quá đẹp mắt, bóng đi vào góc hiểm khiến thủ môn của Myanmar bó tay đưa tỷ số của trận đấu về vạch xuất phát. Trong những phút còn lại của trận đấu, không bên nào có thêm được bàn thắng nên trận đấu buộc phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm đá luân lưu, trong khi các đồng đội của mình đều thực hiện thành công cú sút của mình thì đội trưởng Keo Sokpheng lại sút bóng trúng cột dọc. Điều này đồng nghĩa với việc U22 Myanmar đã giành được tấm HCĐ chung cuộc.