Thể thao

U22 Campuchia, đối thủ mà chúng ta không thể xem thường tại bán kết

Việc U22 Campuchia lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi tại bán kết một kỳ SEA Games cho thấy đội bóng này đang có sự tiến bộ vượt bậc. Bởi vậy, ở trận bán kết sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan nếu không muốn phải ôm hận trước chính đội bóng này.

U22 Campuchia đang trải qua một giải đấu trong mơ khi đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ ở bảng A để hiên ngang tiến vào bán kết. Mở đầu cho kỳ tích này chính là trận hoà 1-1 trước nước chủ nhà U22 Philippines. Chính việc cầm hòa được đội chủ nhà ở trận ra quân giúp đội bóng này tự tin hơn để rồi đánh bại U22 Đông Timor với tỷ số 5-0.

Ở trận đấu thứ 3 với U22 Myanmar, dù thi đấu rất hay nhưng cuối cùng U22 Campuchia cũng phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Điều này buộc “những chiến binh Angkor” phải đánh bại được đối thủ mạnh nhất bảng là Malaysia thì mới có giành quyền vào bán kết. Một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và nhiều người đã cho rằng là không khả quan bởi lịch sử đối đầu và tương quan lực lượng của "những chú hổ Mã Lai" là hoàn toàn vượt trội.

Với những gì đã thể hiện tại vòng bảng vừa qua, U22 Campuchia xứng đáng là đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết SEA Games 30.

Tuy nhiên, U22 Campuchia đã thực sự tạo nên cú sốc khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 3-1 với một lối chơi biến hóa và hợp lý. Chiến thắng này cùng với việc Philippines chỉ thắng Đông Timor với tỷ số 6-1 nên “những chiến binh Angkor” đã xuất sắc giành quyền vào bán kết SEA Games 30.

Ở giải đấu năm nay, không ít lần U22 Campuchia đã gây bất ngờ cho đối phương bằng việc chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing bên phần sân đối phương. Đây là điều mà chúng ta gần như chưa bao giờ thấy ở đội bóng này bởi trước đây họ chỉ thi đấu với một hàng phòng ngự số đông trog suốt thời gian thi đấu mà thôi.

Thành công ở thời điểm hiện tại ngoài những nỗ lực không biết mệt mỏi và sự chuẩn bị chu đáo ra, U22 Campuchia còn có lợi thế hơn các đối thủ khác là họ đã quá quen với việc phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo. Điều này giúp các cầu thủ U22 Campuchia có thể dễ dàng xoay sở, kiểm soát bóng và thực hiện những tình huống phối hợp khá nhuần nhuyễn.

Bên cạnh đó, "những chiến binh Angkor" cũng đang sở hữu một dàn cầu thủ thực sự chất lượng với nòng cốt là những cầu thủ U19 vừa thành công trong việc giành một tấm vé tham dự VCK U20 châu Á vừa qua. Hàng công của đội bóng này đặc biệt nguy hiểm với sự góp mặt của Chanetha, Keo Splpheng và Raung Bunheing. Không ít lần, bộ ba này đã có những tình huống phối hợp tấn công khiến hàng phòng ngự của đối phương phải rất vất vả để ngăn cản.

Mặt khác, các cầu thủ U22 Campuchia cũng rất tự tin trong những tình huống phối hợp nhóm nhỏ, nhuyễn trước khi thực hiện những đường chuyền tấn công đột biến. Chính vì vậy, ở trận đấu tới, thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan mà cần phải có những tính toán thật kỹ lưỡng khi đối đầu với đội bóng này.