Thể thao

U19 Việt Nam để thua trước tân binh giải hạng nhất Phố Hiến FC

Chiều nay 11/4, U18 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với tân binh của giải hạng nhất quốc gia trên sân VPF. Tuy để thua với tỷ số chung cuộc 2-3 nhưng đây sẽ là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ trước khi lên đường tham dự giải U18 quốc tế Jockey Club tại Hồng Kông.

Sau một thời gian ngắn hội quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận đấu giao hữu đầu tiên với tân binh của giải Hạng Nhất quốc gia là Phố Hiến FC với mục đích tìm ra được những điểm yếu cần khắc phục cũng như lựa chọn được bộ khung tốt nhất.

U18 Việt Nam để thua trước Phố Hiến FC với tỷ số 2-3 trong trận đấu tập diễn ra vào chiều nay.

Nòng cốt U18 Việt Nam lần này là các cầu thủ của U19 tuyển chọn Việt Nam đăng quang ngôi vô địch U19 Quốc tế vừa qua. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Phạm Xuân Tạo, tài năng trẻ được mệnh danh là 'Công Phượng mới' của bóng đá Việt Nam mới được triệu tập bổ sung cách đây ít ngày.

Trận đấu này cũng là dịp để các cầu thủ trẻ khẳng định mình trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ lên đường tham dự giải U18 quốc tế Jockey Club tại Hồng Kông. Với đội hình là những cầu thủ có tuổi đời còn quá trẻ và chưa có thời gian tập luyện cùng nhau dài nên các tình huống phối hợp của U18 Việt Nam còn nhiều thiếu sót và gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp bóng bổng hay các tình huống cố định.

Dù rất cố gắng và nỗ lực nhưng trước một đối thủ hơn hẳn về tuổi tác cũng như trình độ thì các cầu thủ U18 Việt Nam vẫn phải vào lưới nhặt bóng ba lần và chỉ có được hai bàn thắng. Đáng chú ý, cả ba bàn thua của các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều xuất phát từ những tình huống đá phạt cố định. Dù đây chỉ là một trận đấu tập nhưng cũng đủ BHL U18 Việt Nam nhìn ra được những yếu điểm cần khắc phục trong thời gian tới.

Tại giải U18 quốc tế Jockey Club tại Hồng Kông, U18 Việt Nam sẽ tranh tài cùng 3 đội tuyển là Singapore, Myanmar và chủ nhà Hong Kong. Theo lịch thi đấu được BTC công bố U18 Việt Nam sẽ chạm trán U18 Singapore ở lượt trận ra quân.