Thể thao

U15 Việt Nam tiếp tục nhận được bài học quý giá sau trận thua trước Gamba Osaka

Chiều nay 15/7, U15 Việt Nam tiếp tục phải đón nhận một trận thua đậm với tỷ số 0-5 trước U18 Gamba Osaka. Trận thua này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cho giải đấu sắp tới.

So với đội Trẻ Vissel Kobe, đối thủ lần này của U15 Quốc gia Việt Nam là Học viện Gamba Osaka được đánh giá mạnh hơn rất nhiều với sự góp mặt của 3 cầu thủ thuộc đội tuyển U16 QG Nhật Bản. Các cầu thủ còn lại cũng đều dạn dày kinh nghiệm hơn khi đang ở lứa tuổi U17-U18 của Học viện Gamba Osaka.

U15 Việt Nam đã có thêm những trải nghiệm quý giá khi được thi đấu với Học viện Gamba Osaka. (Ảnh VFF)

Việc được thi đấu với một các đối thủ có đẳng cấp cao hơn là cơ hội rất tốt để các cầu thủ U15 Quốc gia Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ và tích lũy thêm được những kinh nghiệm đáng quý. Vì đây vẫn là những buổi đấu tập mang tính chất thử nghiệm nên trận đấu vẫn được chia thành 3 hiệp với thời lượng 30/hiệp.

Bước vào trận đấu, các học trò của  HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc với sự tự tin rất cao. Dù vẫn phải chịu cảnh bị ép sân, nhưng các cầu thủ U15 Việt Nam đã mạnh dạn cầm bóng, tổ chức phối hợp khá mạch lạc.

Thế nhưng, dù rất cố gắng nhưng sau cả 3 hiệp đấu, U15 Quốc gia Việt Nam để thua với tỷ số 0-5. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, các chiến binh trẻ của chúng ta phải nhận 3 bàn thua. Bước sang hiệp đấu thứ hai và ba, HLV Đinh Thế Nam có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình và lối chơi giúp U15 Quốc gia Việt Nam có được thế trận tốt hơn nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần.

Dù kết quả không được tốt nhưng điều quan trọng nhất đối với các tuyển thủ trẻ là được thi đấu, cọ xát và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong tương lai.Theo kế hoạch, ngày 18/7 tới, ĐT U15 Việt Nam sẽ có trận đá tập cuối cùng gặp đội tuyển của trường trung học Kokoku.

Ngày 20/7, đội sẽ trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường thi đấu Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019, tổ chức tại Thái Lan từ 27/7 đến 9/8/2019.