Tài chính - Ngân hàng

Tỷ phú Xuân Trường khẳng định không nợ thuế, cục Thuế Thanh Hóa gỡ tên

Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) xây dựng Xuân Trường khẳng định không nợ thuế ở cục Thuế Thanh Hóa và đang làm việc với đơn vị này về sự nhầm lẫn nói trên.

Ngày 19/9, cục Thuế Thanh Hóa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế lớn đợt 2 năm 2018.

Trong danh sách ban đầu gồm tổng số 319 doanh nghiệp nợ thuế từ vài triệu đến hàng chục tỷ đồng, có tên DNTN Xây dựng Xuân Trường (địa chỉ ở số 16, đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Theo đó, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Văn Trường nợ cục Thuế Thanh Hóa số tiền hơn 232 triệu đồng (tính đến ngày 31/7).

Đại gia Nguyễn Văn Trường

Tuy nhiên, hiện tại cục Thuế Thanh Hóa đã xóa tên doanh nghiệp Xuân Trường khỏi danh sách các doanh nghiệp nợ thuế và bản danh sách nói trên chỉ còn 318 doanh nghiệp.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin sáng 2/10, một đại diện của DNTN Xuân Trường khẳng định doanh nghiệp này không hề nợ thuế như cục Thuế Thanh Hóa đã thông tin. “Đây là một sự nhầm lẫn và chúng tôi đang làm việc với cục Thuế Thanh Hóa về vấn đề này” – vị đại diện nói.

Trước đó, ngày 1/10, tạp chí Nhà Đầu Tư dẫn lời chủ doanh nghiệp Xuân Trường là ông Nguyễn Văn Trường khẳng định, thông tin doanh nghiệp ông nợ thuế là không chính xác.

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường hay được gọi là tỷ phú Xuân Trường, là ông chủ của nhiều doanh nghiệp tư nhân như DNTT Xuân Trường, công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, khách sạn Hoa Lư, công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An và khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình.

Ông cũng nổi tiếng vì mạnh tay đầu tư cả chục nghìn tỷ đồng vào khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Hiện doanh nghiệp của ông đang đầu tư vào những khu du lịch lớn như: Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) 15.000 tỷ đồng, khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng) 10.000 tỷ đồng,  khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) 11.000 tỷ đồng.