An ninh - Hình sự

Tỷ phú Trung Quốc bị nhóm đối tượng lạ mặt tấn công trọng thương

Mặc dù đã được đưa vào bệnh viện nhanh nhất có thể nhưng tình trạng của người trợ lý họ Fang vẫn đang vô cùng nguy kịch.

Ngày 15/11, cảnh sát HongKong (Trung Quốc) đang truy bắt 3 người đàn ông tấn công tỷ Trung Quốc Qian Fenglei và trợ lý họ Fang bằng dao ở Wan Chai, HongKong (Trung Quốc) khiến cả 2 bị thương nặng.

Cụ thể, tối muộn 13/11, ông Qian, 43 tuổi, Giám đốc của Universal International Holdings Limited đang đi trên đường cùng người trợ lý của mình thì bất ngờ bị 1 nhóm đối tượng áp sát tấn công bằng dao. Sau đó người tài xế riêng đã xuất hiện và nhanh chóng đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện. Sau khi ông Qian và người trợ lý nhập viện, tài xế đã trình báo sự việc với cảnh sát HongKong.

Nơi ông Qian bị tấn công 

Ngày 14/11, các bác sĩ cho biết tỷ phú Qian bị thương ở tay và chân nhưng đều đã được xử lý và không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên mặt khác, người trợ lý họ Fang đi cùng đã bị tấn công vào nhiều chỗ hiểm ở đầu và lưng nên vẫn đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

“Theo thông tin ban đầu, nhóm nghi phạm gồm 3 người đàn ông”, phát ngôn viên của cảnh sát HongKong cho biết. “Cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra để bắt được những kẻ tình nghi càng sớm càng tốt”.

Ông Qian Fenglei đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và được biết đến là một tỷ phú từ thiện nổi tiếng bậc nhất đất nước này. Không những vậy, ông Qian còn là bạn thân của Jack Ma. Năm 2015, ông Jack Ma đã bán bức vẽ đầu tiên của mình cho ông Qian với giá khoảng 5,4 triệu USD.

Han (theo SCMP)