Tài chính - Ngân hàng

Tỷ phú trẻ nhất Singapore mua nhà từ năm 12 tuổi

Ngay từ những năm học cấp 2, tỷ phú trẻ nhất Singapore đã được tìm hiểu và tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình.

Kishin RK (37 tuổi), là người thừa kế duy nhất của ông trùm bất động sản Singapore- Raj Kumar. Sinh ra đã ở vạch đích nên nhiều người cho rằng Kishin trở thành tỷ phú hoàn toàn nhờ vào tài sản của gia đình nhưng sự thực không phải như vậy. Từ khi học cấp 2, anh đã được cha đưa đến các cuộc hội họp bất động sản để làm quen với công việc kinh doanh.
Dưới sự hướng dẫn của cha, vị tỷ phú trẻ tuổi có trong tay căn hộ đầu tiên vào năm 12 tuổi. Từ nhỏ anh đã luôn khát khao tri thức và muốn tìm hiểu sâu hơn về cách vận hành của toàn bộ lĩnh vực bất động sản. Ngay cả trong bữa tối, Kishin và cha cũng thảo luận rất nhiều về việc kinh doanh.

Tỷ phú 37 tuổi Kishin RK.

Năm 18 tuổi, anh bán căn hộ của cha mẹ và sử dụng số tiền thu được để thành lập công ty riêng - RB Capital. Nếu như công ty của ông Raj Kumar tập trung vào việc mua và tái định vị bất động sản kém hiệu quả thì công ty của Kishin lại hướng đến mảng phát triển bất động sản. Tuy nhiên sau đó, hai cha con Kishin cùng kết hợp, hỗ trợ nhau trong nhiều dự án. Hiện cả hai nắm trong tay số tài sản ròng lên đến 2,7 tỷ USD.

Để có được thành quả này, tỷ phú 37 tuổi từng uống 8 tách cà phê nhằm duy trì tỉnh táo và chỉ ngủ vài tiếng mỗi ngày. Anh cảm thấy may mắn khi được hậu thuẫn từ gia đình song khẳng định bản thân luôn muốn tự lập trong công việc.

 

Không chỉ tài năng trong kinh doanh, Kishin còn là người có trái tim ấm áp. Anh là một trong những thành viên sáng lập TiffinLabs, tổ chức thành lập quỹ từ thiện Food is Love chuyên cung cấp thức ăn miễn phí cho những người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Bước đầu quỹ đã gửi 20.000 suất ăn chất lượng cho các gia đình nghèo bị mất thu nhập và 10.000 suất ăn cho nhân viên y tế.

Trẻ tuổi, giàu có và điển trai nhưng Kishin RK rất kín tiếng trong chuyện đời tư.Trang Facebook của anh không cập nhật thêm thông tin kể từ tháng 6/2017. Vị tỷ phú cũng thích sử dụng chiếc điện thoại hiện tại dù bị hạn chế một số chức năng hơn là những điện thoại thông minh đời mới - dù anh có mua, nhưng chỉ để theo dõi sức khỏe.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Zing)