Tiêu dùng & Dư luận

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyên bố đổi Lexus 570 sang xe Vinfast sau khi lái thử

Chủ tịch tập đoàn Vingroup đã có một bài phát biểu ngắn sau khi đích thân cầm lái chiếc Vinfast Lux SA2.0 đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam.

Ngày 6/3, chiếc xe Vinfast Lux SA2.0 đầu tiên chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Hải Phòng. Người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm siêu phẩm ô tô “made in Vietnam” chính là vị Chủ tịch tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Sau khi lái thử chiếc xe, ông Vượng đã có một màn phát biểu đầy tự hào trước toàn thể  lãnh đạo, kỹ sư và công nhân của nhà máy.

"Ngày hôm nay là một ngày vui và trọng đại với Vinfast, chúc mừng tập thể Vinfast đã tạo được sản phẩm tốt, đẳng cấp. Cảm ơn các chuyên gia nước ngoài chung vai sát cánh xây dựng lên được sản phẩm đẳng cấp, tự hào... Nhiều người tưởng rằng không thể làm được nhưng, hôm nay Vinfast đã làm được. Đây không chỉ là kỳ tích của Vinfast mà còn là kỳ tích của mỗi cá nhân trong công ty", Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Theo ông Vượng, con đường để đến đích, để xây dựng thành công một hãng xe Việt Nam mà nổi tiếng trên thế giới, được ưa chuộng, được sử dụng rộng rãi sẽ còn rất nhiều chông gai, khó khăn, cần phải hết sức nỗ lực, cố gắng.

“Tôi tin rằng với một tinh thần sáng tạo, quyết liệt thậm chí có thể gọi là mãnh liệt thì chắc chắn chúng ta sẽ đi đến đích, chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Chủ tịch Vinfast nhấn mạnh.

Ngoài ra vị tỷ phú cũng tuyên bố sẽ thay chiếc Lexus LX570 "yêu quý" đang dùng sang chiếc Vinfast Lux SA2.0 khi phương tiện chính thức xuất xưởng.

Những chiếc SUV Vinfast Lux SA2.0 đầu tiên của giai đoạn sản xuất thử nghiệm sẽ được VinFast chuyển đến nhiều quốc gia như Áo, Australia, Hàn Quốc và các nước khác để kiểm định chất lượng, đảm bảo xe phù hợp với các tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu. 

Sau khi được kiểm định tại nhiều nước để đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn cao của Châu Âu, bản thương mại của VinFast Fadil và VinFast Lux S.A 2.0 mới chính thức ra mắt thị trường trong quý II và quý III năm nay.