Đời sống

Tỷ phú Jack Ma được phát hiện bất ngờ xuất hiện ở Australia

Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba được cho là đã xuất hiện tại Australia.

Ngày 20/2, hãng truyền thông Yicai trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, tỷ phú Jack Ma được phát hiện tại một khách sạn ở Melbourne (Australia) trong những ngày gần đây.

Sau đó, ông được xác nhận là đang dành thời gian ở Australia. Ảnh chụp về người đồng sáng lập Alibaba Group Holding tại Australia cũng đã xuất hiện trên Twitter.

Hiện hành trình của tỷ phú 58 tuổi vẫn chưa rõ ràng, nhưng ông được cho là có mối quan hệ thân thiết với gia đình Morley tại Australia.

Hình ảnh lan truyền trên mạng được cho là Jack Ma ở Melbourne, Australia.

Gia đình Morley và Jack Ma, đã quen nhau từ hơn 40 năm trước. Năm 1980, Ken Morley và gia đình đến thăm Hàng Châu, quê hương của Jack Ma, cũng là trụ sở của Alibaba. Sau đó Morley đưa Jack Ma đến Australia vào năm 1985 trong chuyến đi nước ngoài đầu tiên Australia đã ở gần một tháng tại Newcastle. Jack Ma từng nói rằng trải nghiệm đó có tác động sâu sắc đến ông và “hoàn toàn thay đổi” tương lai của Jack Ma.

Jack Ma rời hội đồng quản trị của Alibaba sau khi từ chức chủ tịch điều hành vào năm 2019, mặc dù ông vẫn tiếp tục là thành viên lâu dài của Alibaba Partnership (nhóm đối tác sáng lập).

Kể từ khi rút lui hoàn toàn khỏi ban giám đốc của Alibaba, tung tích của Jack Ma ngày càng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Từ cuối năm 2022, Jack Ma được cho là xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan và đón Tết Nguyên đán ở Hong Kong vào tháng 1 năm nay.

Quốc Tiệp (lược dịch)