Tài chính - Ngân hàng

Tỷ phú dầu hào sở hữu 17,6 tỷ USD qua đời

Ông chủ của hãng dầu hào nổi tiếng với khối tài sản trị giá 17,6 tỷ USD đã qua đời ở tuổi 91 tại tư gia.

Ông Lee Man Tat được mệnh danh là "vua dầu hào" giữ vai trò chủ tịch hãng sản xuất đồ gia vị Trung Quốc Lee Kum Kee Group.

Theo Bloomberg Billionaire Index, ông Lee Man-tat có khối tài sản trị giá 17,6 tỷ USD, là người giàu thứ 63 thế giới. Năm 2019, ông Lee được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 3 Hong Kong.

Trong thông cáo về sự ra đi của ông Lee, Tập đoàn Lee Kum Kee cho biết, ông Lee mất hôm 26/7 tại tư gia. "Ông Lee là một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng với tầm nhìn độc đáo và hướng về phía trước. Ông liên tục mang lại những góc nhìn mới mẻ và động lực cho tập đoàn, đưa Lee Kum Kee trở thành một thương hiệu nước chấm và gia vị nổi tiếng thế giới".

Hiện, Lee Kum Kee là một trong số những tập đoàn gia đình trị hiếm hoi ở Trung Quốc tồn tại hơn 130 năm và vẫn phát triển với tham vọng tồn tại 1.000 năm.

Gia tộc họ Lee cũng sở hữu nhiều bất động sản ở London (Anh), Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục, bao gồm cả tòa nhà Walkie Talkie mang tính biểu tượng ở thủ đô của Anh mà họ đã mua với giá 1,3 tỷ bảng Anh hồi năm 2017.

Tập đoàn gia vị nổi tiếng Lee Kum Kee đặt trụ sở tại Hong Kong, do ông nội của tỷ phú Lee Man Tat là ông Lee Kum Sheung thành lập năm 1888. Hiện tại, tập đoàn này đang bán hơn 200 loại nước sốt và gia vị ở hơn 100 quốc gia.

Min (Tổng hợp)