Tài chính - Ngân hàng

Tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ tặng 1.000 tỷ cho sinh viên để trả nợ

Tỷ phú Robert F. Smith, người Mỹ gốc Phi giàu có nhất nước Mỹ năm 2018 đã tuyên bố sẽ tặng khoản tiền 40 triệu USD (1.000 tỷ đồng) cho các sinh viên trường đại học Morehouse để.. trả nợ.

Tỷ phú Robert F. Smith vừa tuyên bố sẽ trả hết nợ vay cho gần 400 sinh viên của trường Morehouse sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân tới. Mới đây, ông đã chi ra 34 triệu USD (gần 80 tỷ đồng) cho lời cam kết của mình.

Tỷ phú Robert F. Smith, người Mỹ gốc Phi giàu có nhất nước Mỹ năm 2018

Tỷ phú Robert F. Smith là người Mỹ gốc Phi giàu có nhất nước Mỹ năm 2018. Ông cũng người sáng lập, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của công ty cổ phần tư nhân và đầu tư mạo hiểm Vista Equity Partners. Doanh nghiệp của vị tỷ phú hiện được Forbes định giá khoảng 5 tỷ USD.

"Món quà của Robert Smith - lần đầu tiên được công bố trong lễ tốt nghiệp đại học, sẽ thay đổi cuộc sống cho những sinh viên tại Morehouse và gia đình của họ", Chủ tịch trường Morehouse, David A. Thomas nói trong một tuyên bố ngày 20/9.

Hơn 400 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2019 của đại học Morehouse, cũng như cha mẹ và người giám hộ của họ, sẽ được trả khoản vay sinh viên nhờ món quà của Smith, điều này cũng thúc đẩy người khác tặng.

Các sinh viên trường đại học Morehouse vui sướng khi biết tin sẽ được hỗ trợ khoản tiền 40 triệu USD để trả nợ.

Những người ủng hộ cải cách khoản vay sinh viên hy vọng món quà đặc biệt này sẽ làm dịu bớt tác động từ khủng hoảng nợ sinh viên có thể kìm hãm giấc mơ về bằng cấp cao và tạo ra lực cản cho nền kinh tế. Sandy Baum - thành viên cao cấp của Trung tâm Dữ liệu và Chính sách Giáo dục, cho biết món quà này là một tia sáng, nhưng không phải là giải pháp lâu dài mà cuộc khủng hoảng nợ vay này cần giải quyết.

Đây không phải lần đầu tiên vị tỷ phú da màu này quyên góp tiền tỷ hỗ trợ sinh viên. Hồi năm 2016, ỷ phú Robert F. Smith đã trao tặng 50 triệu USD cho trường cũ của mình, đại học Cornell.