Thể thao

Tỷ phú Anh xác nhận vẫn đàm phán mua Chelsea

Tỷ phú người Anh, Nick Candy xác nhận vẫn tiếp tục đàm phán mua lại CLB Chelsea.

Ngày hôm qua, ông chủ Abramovich đã bị phong tỏa tài sản ở Anh. Điều đó khiến cho thương vụ bán Chelsea của ông gặp khó khăn.

Chính phủ Anh vẫn cho phép thương vụ xảy ra nhưng với điều kiện tỷ phú người Nga sẽ không nhận tiền trực tiếp từ đối tác. Thay vào đó, Chính phủ Anh sẽ thay ông làm điều này và sau đó sẽ quyết định tiền phân bổ đi đâu.

Bất chấp thông tin đó, tỷ phú người Anh, Nick Candy vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục đàm phán mua lại Chelsea. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang xem xét chi tiết và chúng tôi vẫn quan tâm đến việc đưa ra giá thầu. Rõ ràng đây là thời điểm vô cùng bất ổn đối với tất cả các CĐV Chelsea”.

Candy đang đàm phán với một số nhà đầu tư tiềm năng để lập ra liên minh mua lại Chelsea. Mặc dù việc mua bán hiện phải được chính phủ chính thức phê duyệt nhưng nó không làm giảm quyết tâm của ông.

Tờ Daily Mail tiết lộ Abramovich đã từ chối lời đề nghị dưới 2 tỷ bảng từ một nhóm người Mỹ vào đầu tuần này.

Candy tin rằng Chelsea có thể làm ăn có lãi mặc dù CLB đã lỗ 145 triệu bảng vào năm ngoái. Ông hướng tới việc phát triển thương hiệu của Chelsea trên toàn cầu và nắm lấy các thị trường mới đầy sáng tạo, cũng như trích thêm doanh thu từ sân Stamford Bridge được tái phát triển đa năng.

Dù vậy, ông phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Liên minh của hai tỷ phú Todd Boehly và Hansjorg Wyss đã đưa ra đề nghị hơn 2 tỷ bảng. Ngoài ra, trong vụ này còn có sự tham gia của chủ sở hữu Chicago Cubs, Tom Ricketts và chủ sở hữu của New York Jets, Woody Johnson.