Giáo dục

Tỷ lệ học sinh giỏi của Hà Tĩnh đứng thứ 3 toàn quốc

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 88/99 học sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 88,88%, đứng thứ 3 toàn quốc. Trong đó, có trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 29 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Ngày 26/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi và trao học bổng năm học 2018 - 2019.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay, Hà Tĩnh có 10 đội tuyển, với 99 học sinh tham gia ở các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học. Trong đó, Trường THPT Chuyên có 91 em và 8 em học sinh thuộc các trường THPT Hương Khê, Cẩm Xuyên, Đồng Lộc, Hà Huy Tập và Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng bằng khen cho các học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Kết quả, có 88/99 em đoạt giải, chiếm tỷ lệ 88,88%; trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 29 giải Ba và 25 giải Khuyến khích. Thành tích này đứng thứ 3 toàn quốc và đây cũng là năm mà ngành giáo dục Hà Tĩnh có số lượng học sinh đạt giải và chất lượng giải cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, trong số 88 học sinh đạt giải, có 13 em đạt thành tích xuất sắc nhất được gọi tham gia vào đội dự thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Ngoài kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, ở các cuộc thi cấp quốc gia về khoa học kỹ thuật, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh; Olympic Toán học sinh viên toàn quốc; Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ…, học sinh Hà Tĩnh đã tích cực tham gia và giành nhiều thành tích xuất sắc. Các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh… cũng đạt được những kết quả cao.

Tỷ lệ học sinh giỏi của Hà Tĩnh xếp đứng thứ 3 toàn quốc.

Tại Lễ tuyên dương, Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh cũng trao thưởng và trao học bổng cho 1.649 học sinh, sinh viên và giáo viên với tổng số tiền 887 triệu đồng.