Công nghệ

Twitter bật tính năng kiếm tiền cho người dùng có trên 10.000 follows

Theo chính sách của Twitter, người dùng được hưởng 97% thu nhập từ Super Follows và Twitter sẽ hưởng 3% cho đến định mức 50.000 USD

Ngày 1/9 vừa qua, mạng xã hội Twitter đã chính thức ra mắt tính năng Super Follows sau khi mở đăng ký tính năng vào tháng 6. 

Theo thông điệp chính thức từ Twitter, Super Follows sẽ trở thành một phương thức mới để người dùng kiếm tiền bằng cách chia sẻ nội dung độc quyền với những tài khoản đăng ký trả phí hàng tháng.

Với tính năng mới này, người dùng có thể lập các phương án đăng ký với mức phí 2,99, 4,99 hoặc 9,99 USD hàng tháng, sau đó đánh dấu các tweet và nội dung dành riêng cho các tài khoản đăng ký. Các tài khoản đăng ký trả phí sẽ được đánh dấu với huy hiệu riêng nhằm phân biệt với các tài khoản thường. 

Do mới được ra mắt nên tính năng Super Follows chưa được kích hoạt với tất cả tài khoản Twitter. Hiện tại, người dùng sử dụng Super Follows cần tối thiểu 10.000 lượt theo dõi, là người 18 tuổi trở lên, đã tweet ít nhất 25 lần trong vòng 30 ngày trước đó, sống ở Mỹ và tuân thủ chính sách Super Follows. Những người đủ điều kiện có thể đăng ký sử dụng tính năng này và được đưa vào hàng chờ chấp thuận. 

Theo chính sách của Twitter, người sử dụng được hưởng 97% thu nhập từ Super Follows và Twitter sẽ hưởng 3% cho đến định mức 50.000 USD. Sau khi tổng thu nhập từ tính năng này vượt 50.000 USD, người sử dụng được hưởng 80% thu nhập và Twitter hưởng 20%. 

Tài khoản sử dụng Super Follows có thể tạo nội dung riêng cho người đăng ký trả phí. Ảnh minh họa: Twitter

Super Follows không phải là tính năng duy nhất cho phép người dùng kiếm tiền từ các tài khoản khác hiện có trên Twitter. Ticketed Spaces, một tính năng khác cũng cho phép người dùng tạo cuộc trò chuyện riêng có bán vé tham gia cũng được ra mắt gần với Super Follows. Người sử dụng Twitter cũng có thể dùng Tip Jar, được ra mắt vào tháng 5 vừa qua, để đóng góp trực tiếp một khoản tiền cho tài khoản khác thông qua 5 phương thức thanh toán là Bandcamp, Cash App, Patreon, PayPal và Venmo. 

Những động thái mới của Twitter, theo TechCrunch, là một bước chuyển mình tương đối đáng kể của mạng xã hội này so với định hướng trước đó. Việc thêm vào lựa chọn đăng ký trả phí nhằm có được nội dung đặc quyền có thể làm một số người liên tưởng đến các nền tảng livestream như Twitch hoặc công cụ kinh doanh nội dung Patreon.