Công nghệ

Twitter bán đấu giá lượng lớn đồ dùng văn phòng sau đợt sa thải

Trong cuộc đấu giá trực tuyến kéo dài hơn 24 giờ, Twitter đã rao bán tổng cộng 631 đồ vật, trong đó có máy pha cà phê espresso, bàn làm việc, tivi, lò nướng bánh pizza, chậu cây cảnh.

Theo Vietnamplus, tập đoàn công nghệ Twitter ngày 18/1 đã bán đấu giá một lượng lớn đồ nội thất, đồ trang trí, thiết bị nhà bếp và các đồ vật khác của trụ sở công ty ở thành phố San Francisco, Mỹ.

Trong cuộc đấu giá trực tuyến kéo dài hơn 24 giờ, Twitter đã rao bán tổng cộng 631 đồ vật, trong đó có máy pha càphê espresso, bàn làm việc, tivi, lò nướng bánh pizza, chậu cây cảnh.

Đáng chú ý, tượng chim logo của Twitter đã được bán với giá 100.000 USD, trong khi bóng đèn neon, dài 3m, hình logo chim, mang về cho Twitter 40.000 USD.

Tháng 12/2022, tỷ phú Elon Musk khẳng định việc cắt giảm chi phí tại Twitter đã góp phần cải thiện tình hình tài chính của công ty.

Theo ông, nếu không tiến hành thay đổi, trong đó có việc sa thải hơn 50% số nhân viên, Twitter sẽ mất 3 tỷ USD mỗi năm.

Chỉ vài tuần sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, ông Musk đã sa thải khoảng 50% trong số 7.500 nhân viên của Twitter. Tỷ phú Musk nêu rõ chiến lược của ông là cắt giảm chi phí ồ ạt, trong khi tăng doanh thu.

Theo Zing, các văn phòng Twitter đã tạm đóng cửa trong ngày 4/11/2022, khi công ty khởi động kế hoạch sa thải hàng loạt nhân viên theo mong muốn của Elon Musk.

Ngày 4/11, Reuters đưa tin Twitter đã tạm đóng cửa các văn phòng, cắt quyền truy cập hệ thống nội bộ của nhân viên.

Văn phòng Twitter tại Piccadilly Circus, London (Anh) vắng vẻ, không có dấu hiệu vận hành. Nhân viên bảo vệ nói tòa nhà đang được tu sửa. Tương tự, nhân viên bảo vệ văn phòng Twitter tại Dublin (Ireland) cho biết không ai đi làm trong ngày 4/11. Tất cả được yêu cầu ở nhà.

Đào Vũ (T/h)