Sự kiện

Tuyết phủ dày nửa mét trên đỉnh Fansipan cận Tết, có thể kéo dài đến mùng 3

Đỉnh Fansipan sáng ngày 9/2/2021 (28 Tết) tuyết phủ trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Có nơi tuyết dày hơn nửa mét.

Tuyết bao phủ toàn bộ quảng cảnh hùng vĩ trên đỉnh Fansipan.

Theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Xuân Chiến giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend (thị xã Sa Pa) cho biết tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống đến -3 độ C. Tuyết rơi từ hôm qua đến sáng nay nên khu vực đỉnh núi bao trùm một màu trắng xóa.

Tuyết phủ trắng xóa, dày đến 60cm trên đỉnh Fansipan (Nguồn clip: Vtc)

Chúng tôi cũng không ngờ tuyết rơi ngay sát Tết Nguyên đán, từ hôm qua đến nay tuyết rơi liên tục. 9 giờ sáng nay, chúng tôi có mặt ở trên đỉnh Fansipan tuyết vẫn rơi dày, có nơi dày 60cm. Thật sự ngỡ ngàng trước cảnh tuyết rơi trắng xóa, khung cảnh huyền ảo giống như tiên cảnh”, ông Chiến nói.

Ông Chiến cho biết, để phục vụ khách du lịch tham quan, ngắm tuyết, cáp treo Fansipan vẫn mở cửa xuyên Tết.

Màu trắng của tuyết tạo nên vẻ đẹp như chốn tiên cảnh.

Ngoài ra, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết trong ngày hôm qua, mưa tuyết ở Fansipan có thể là do tuyết từ bên Trung Quốc gặp luồng gió mạnh trên cao của không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, nên bị gió cuốn đi xa, khi gặp dãy Hoàng Liên Sơn, gặp mưa, đã rơi xuống vón cục thành băng giá. Hiện tượng này cũng giống như sa mạc có tuyết rơi trên thế giới đã ghi nhận.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Hải nói: “Đến hôm nay vẫn còn tuyết rơi, rơi dày hơn. Đây có thể được coi là hiện tượng thời tiết rất dị thường”.

Nóc nhà Đông Dương bao phủ trong tuyết lạnh.

Theo Weather.com dự báo, trong 5 ngày tới nhiệt độ trên đỉnh Fansipan dao động -6 đến 4 độ C, với lượng tuyết có nơi dày 50 - 60cm và vẫn tiếp tục có khả năng mưa tuyết trong ngày, nên khung cảnh tuyết phủ trắng xóa có thể còn kéo dài đến mùng 3 Tết.

Những ngôi chùa, tượng phật bao phủ bởi tuyết.

Công Hiếu (t.h)