Cộng đồng mạng

Tuyệt chiêu tẩy trắng toilet không cần hóa chất

Công việc dọn dẹp vệ sinh toilet mất rất nhiều thời gian khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không được ưng ý.

Nhà vệ sinh là không gian riêng tư nhạy cảm với bất kì gia đình nào, đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất đòi hỏi gia chủ cần kì công dọn dẹp để làm không gian sống sạch sẽ hơn.

Muối, giấm, chanh

Sau một thời gian, những bức tường gạch có những vết ố vàng, thậm chí đóng cặn và rêu mốc trên tường mất mĩ quan và khiến gia chủ khó chịu.

Nếu tường toilet bị ố vàng, bạn có thể dùng một chút muối ngâm với chanh sau đó xịt trực tiếp lên các vết bẩn và dùng bàn chải chà sạch là xong.

Trong quả chanh tươi có hàm lượng axit tự nhiên rất cao, đây chính là khắc tinh của nhiều vết bẩn, hiệu quả làm sạch vô cùng bất ngờ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước có gas để tẩy vết ố bẩn cứng đầu.

Nhớ loang đều nước tẩy khắp vị trí ố vàng, để yên đó ít nhất 30 phút, sau đó bạn mới chà rửa sẽ giúp tăng hiệu quả tây vết ố vàng.

Bạn cũng có thể áp dụng cách tẩy trắng nền nhà vệ sinh hoặc toilet bằng cách tương tự như khi bạn tẩy vết ố trên tường. Định kỳ 2-3 lần/tuần bạn hãy dọn dẹp nhà vệ sinh để tránh mùi hôi và giúp toilet sạch sẽ.

Sả, bã cà phê

Bên cạnh là nguyên liệu nấu ăn, sả còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Bạn mua một bó sả về sau đó đập dập và bó chúng lại. Sau đó, treo ở bất kỳ vị trí nào trong nhà vệ sinh. Mùi thơm của sả sẽ lấn át mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh của bạn.

Bã cà phê cũng là sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn tẩy sạch nhà vệ sinh. Đổ bã cà phê vào một túi lọc, sau đó dùng giấy nhám chà nhẹ bã cà phê lên vết bẩn lâu ngày bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời.

Với 2 ly bã cafe và để trong góc tường của nhà vệ sinh. Chỉ với cách đơn giản này, mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh của bạn sẽ biến mất, thay vào đó sẽ là mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Hàn the

Để dung dịch hàn the và giấm với tỷ lệ 1:4 trong tối đa 30 phút, chà sạch một hoặc hai lần nữa, cho đến khi vết bẩn biến mất.

Nếu vẫn còn vết bẩn, hãy lặp lại bước 1 chà nó bằng bàn chải nhà vệ sinh hoặc bàn chải nylon có lông cứng. Thêm 1 chén giấm và cho phép hỗn hợp ngồi trong bồn rửa trong khoảng 20 phút.

Cọ rửa bồn bằng bàn chải nhà vệ sinh để loại bỏ vết bẩn. Xả bồn cầu để các vết bẩn trôi đi và trả lại bề mặt trắng sáng.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)