Văn hoá

Tuyển Trung Quốc họp khẩn trước trận gặp Việt Nam

Tuyển Trung Quốc được giao nhiệm vụ buộc phải giành 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Theo tin tức từ phóng viên thể thao Ma Dexing của Sohu Sport (Trung Quốc), đội tuyển bóng đá Trung Quốc vừa tổ chức cuộc họp khẩn trước trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ma Dexing cho biết, có thông tin rằng trong cuộc họp này, dù là Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) hay Ban huấn luyện của đội tuyển thì suy nghĩ cuối cùng đều rất thống nhất và rõ ràng. Đó là trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới không phải là một “câu hỏi trắc nghiệm” mà phải hoàn thành một nhiệm vụ buộc phải giành 3 điểm.

Đội tuyển Trung Quốc được quán triệt tư tưởng phải thắng tuyển Việt Nam và không còn lựa chọn nào khác.

Đội tuyển Trung Quốc đã thua 2 trận đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vì thiếu sức mạnh. Tình hình đội tuyển Việt Nam thì khác với sự khởi sắc thấy rõ dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, trình độ kỹ thuật và chiến thuật của tuyển Trung Quốc đã sa sút trong những năm qua.

Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho hai trận gặp Việt Nam và Ả Rập Xê Út.

HLV Li Tie có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ không có sự phục vụ của 8 cầu thủ thuộc biên chế CLB Quảng Châu trong lần triệu tập tới.

CLB này nhấn mạnh, họ đã cho đội tuyển Trung Quốc mượn người quá lâu và đang phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ việc vắng các trụ cột.

Tuyển Trung Quốc đến với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng sự tự tin rất lớn nhưng đã thua liền 2 trận trước Australia và Nhật Bản.

Bởi vậy, việc CFA giao nhiệm vụ giành 3 điểm trước Việt Nam cho thầy trò HLV Li Tie cũng dễ hiểu.

Quốc Tiệp (theo Giao thông, Pháp luật Tp. HCM)