Văn hoá

Tuyển Trung Quốc gặp tổn thất lực lượng sát ngày chạm trán Việt Nam

Nhiều khả năng hậu vệ Zhu Chenjie của Trung Quốc sẽ phải vắng mặt ở trận đấu với tuyển Việt Nam.

Ngày 6/10, báo Công lý đưa tin, cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra trên SVĐ Sharjah (UAE). Đây là màn quyết đấu cho hy vọng đi tiếp của cả hai đội tuyển nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận hai nước láng giềng.

Cả Việt Nam và Trung Quốc đều đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận cầu quan trọng. Nhưng sát ngày đại chiến, đội tuyển xứ tỷ dân lại bất ngờ nhận tin dữ về tình hình nhân sự.

Theo một số nguồn tin, đội tuyển Trung Quốc gặp tổn thất lực lượng với chấn thương của hậu vệ Zhu Chenjie. Các tờ báo xứ Đại Lục đưa tin, tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Trung Quốc dính chấn thương và không thể tham gia buổi tập mới nhất của đội tuyển.

Nhiều khả năng, hậu vệ 21 tuổi sẽ phải vắng mặt ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội) tới đây.

Theo báo Giáo dục & Thời đại, Zhu Chenjie là ngôi sao đang lên của đội tuyển Trung Quốc và đang nhận được sự tin tưởng của HLV Li Tie. Cầu thủ sinh năm 2000 có màn thể hiện tốt ở trận gặp Nhật Bản khi vào sân thay đội trưởng Zhang Linpeng, cũng như đá chính ở trận đấu tập với Syria mới đây.

Với việc Zhu Chenjie có thể phải bỏ lỡ trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Li Tie sẽ đau đầu tìm phương án thay thế ở hành lang cánh.

Trong khi đó những ngày qua, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã có tổng cộng 3 buổi phân tích băng hình về đội Trung Quốc.

Chiến lược gia Hàn Quốc đã đề nghị toàn bộ đội tuyển Việt Nam xem lại các video 2 trận thua trước đội Saudi Arabia và Úc.

Từ đó, yêu cầu tất cả các thành viên của đội tuyển Việt Nam cùng đưa ra đánh giá, so sánh điểm mạnh - yếu của chính mình so với đội Trung Quốc.

Quốc Tiệp (t/h)