Bóng đá Việt Nam

Tuyển thủ Phạm Đức Hoà: "ĐT Việt Nam sẽ thi đấu sòng phẳng với Iran"

Trước thềm đối đầu đội bóng số 1 châu Á, tuyển thủ Phạm Đức Hòa khẳng định ĐT futsal Việt Nam sẽ cố gắng để thi đấu sòng phẳng với đối thủ

Thất bại 0-2 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng đã đẩy ĐT futsal Việt Nam chạm trán đội bóng số 1 châu Á là ĐT futsal Iran tại tứ kết. Tại VCK futsal châu Á, Iran nằm ở bảng C và đã có 3 trận toàn thắng trước Indonesia (5-0), Đài Loan (10-1), Lebanon (9-0). Iran đang là đội bóng có nhiều lần vô địch châu Á với 12 chiếc cúp sau 15 lần tham dự.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang xếp thứ 6 còn Việt Nam xếp hạng 40. Gần đây nhất tại giải giao hữu ở Thái Lan, thầy trò HLV Diego Giustozzi cũng đã để thua đối thủ 1-3.  Đánh giá sơ bộ về đối thủ, cầu thủ Trần Thái Huy chia sẻ; “Đối với lực lượng thì họ vẫn như ở giải đấu ở tại Thái Lan, Iran họ vẫn sử dụng những con người ấy.

Cũng với những con người đó, từ giải Thái Lan đến giải châu Á, Huy nghĩ thì ở giải Thái Lan chỉ là một giải giao hữu nên họ không đặt nặng thành tích nhưng sang đến giải châu Á thì từ vòng bảng cũng theo dõi Iran đá, họ thi đấu rất tốt. Điểm mạnh của họ là cá nhân rất tốt về khoảng 1 đối 1, về điểm yếu của họ là họ pressing rất là cao sẽ lộ ra điểm yếu khoảng trống phía sau hàng phòng ngự.”

Trong 6 lần đối đầu với ĐT futsal Iran, ĐT futsal Việt Nam ghi được 12 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 59 bàn. Đáng nói là, đội tuyển của chúng ta thường xuyên phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ này.

Tại tứ kết giải đấu năm 2014, ĐT futsal Việt Nam để thua 5 – 14 dù được thi đấu trên sân nhà. Và tại trận bán kết giải đấu sau đó 2 năm, các cầu thủ của chúng ta nhận thất bại với cách biệt 1 – 13. Đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử của ĐT futsal Việt Nam.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của toàn đội trước trận đánh lớn, Ala Phạm Đức Hòa tiết lộ: “Cá nhân Hoà nghĩ thì 3 trận đấu vừa rồi của ĐT futsal Việt Nam thì cũng đã thể hiện được hết tinh thần của đội tuyển. Qua từng trận đấu đều có những khó khăn riêng, đặc biệt là ở trận đấu với Ả rập Xê-út thì ĐT futsal Việt Nam buộc phải thắng và đội tuyển đã tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật mà HLV Diego đề ra cũng như thể hiện được tinh thần xuyên suốt 3 trận đấu.

Về trận đấu với Nhật Bản cá nha Hoà nghĩ thì đội đã giữ được tinh thần đó, tuy nhiên có thời điểm chúng ta không kiểm soát được trận đấu, không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, những lúc mà chúng ta để thua trước, hoặc là có tình huống có thể ghi bàn để rút ngắn khoảng cách, rút ngắn cách biệt nhưng mà chúng ta không thể thực hiện được. Thì chúng ta cần cải thiện hơn về bản lĩnh trong thi đấu, trong từng thời điểm nhất định.”

Đánh giá về đối thủ, Đức Hòa nhận định: "Cá nhân Đức Hoà thì Iran đang là đội bóng mạnh nhất châu Á, họ có thể nhỉnh hơn Nhật Bản và Uzabekistan về trình độ. Thời điểm hiện tại DT futsal Việt Nam vào sân với bất kỳ đối thủ nào cũng đặt mục tiêu là chiến thắng. Với tinh thần và tư tưởng như vậy thì Hoà nghĩ Việt Nam có thể, mình không nói trước được điều gì nhưng mình vẫn có thể thi đấu một cách sòng phẳng với Iran.

Mặc dù đối thủ đang đứng thứ 6 thế giới và cũng đang là ĐKVĐ của giải đấu này nhiều năm rồi, nhưng Hoà nghĩ ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu thật đẹp để cống hiến đến khán giả."