Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM: Một số hình ảnh về buổi thi đầu tiên

Hơn 96.000 thí sinh tại Tp.HCM bước vào ngày làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày 6 và 7/6.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM, cho biết năm học 2023-2024, Tp.HCM có 113.802 thí sinh xét tốt nghiệp THCS, trong đó số thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 là 96.325 em.

"Sở cũng phối hợp với Công an Thành phố bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ khâu ra đề thi, in, sao đề thi; bảo vệ các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi; cùng tham gia áp tải, bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế và kế hoạch", ông Nam thông tin.

Thí sinh tại điểm thi THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Tp.HCM, cho biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 diễn ra vào những ngày đầu tuần, để đề phòng sự cố kẹt xe, Sở GD&ĐT Tp.HCM đã phối hợp với Công an Tp.HCM, huy động lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt và phối hợp với các lực lượng của Sở Giao thông Vận tải, lực lượng Thanh niên xung phong giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ thi quy định.

Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp, Tp.HCM:

Thành phố này đã quy hoạch 158 điểm thi, gồm 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên với 4.102 phòng thi, mỗi phòng thi có 24 thí sinh. Ở mỗi điểm thi sẽ có thêm 3 phòng thi dự phòng.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các địa phương và ngành giáo dục Tp.HCM đã chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi như, địa điểm in sao đề thi, lưu trữ bài thi, làm phách, chấm thi; hạ tầng công nghệ thông tin, máy tính, máy in, máy quét; thiết bị camera giám sát, phòng cháy, chữa cháy; ấn chỉ ấn phẩm, văn phòng phẩm... phục vụ kỳ thi, tất cả đều đã được chuẩn bị chu đáo.

Tp.HCM huy động 12.306 giáo viên làm cán bộ coi thi và 2.370 nhân viên, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Năm học 2023-2024, 114 trường THPT công lập tại Tp.HCM tuyển gần 77.000 chỉ tiêu vào lớp 10 (cả hệ thường và chuyên) trong khi đó với hơn 96.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển. Như vậy sẽ có gần 20.000 học sinh không thể vào lớp 10 công lập.

Năm nay, thí sinh tham dự kỳ thi tiếp tục dự thi 3 môn là toán, ngữ văn (thời gian làm bài là 120 phút) và ngoại ngữ (thời gian làm bài 90 phút). Cả ba môn thi đều tính hệ số 1. Riêng học sinh thi chuyên và tích hợp sẽ dự thi các môn thi tương ứng.

Điểm thi Trường THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp bố trí 101 cán bộ coi thi ở 35 phòng thi chính thức. Các cán bộ còn lại thực hiện các công tác khác theo phân công.

Theo danh sách, điểm thi này có 840 thí sinh đến từ 4 trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp là Phan Tây Hồ, Nguyễn Du, An Nhơn và Lý Tự Trọng.

Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, vào ngày thi chính thức, thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7h buổi thi sáng và 13h buổi thi chiều.

Để được xét tuyển vào lớp 10, thí sinh phải dự thi đủ 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (môn chuyên/tích hợp nếu thi vào các lớp chuyên) và không có bài thi nào bị điểm 0.