An ninh - Hình sự

Tuyên Quang: Cảnh giác bả hình viên kẹo nguy hiểm với trẻ em

Gần đây, địa bàn xã Chân Sơn (Yên Sơn, Tuyên Quang) xuất hiện đối tượng đánh bả chó bằng thuốc có hình viên kẹo mút.

Chiều 21/10, thông tin với phóng viên, bà Khổng Thị Tân - Chủ tịch UBND xã Chân Sơn (Yên Sơn, Tuyên Quang) cho biết, gần đây UBND xã nhận được thông tin một số thôn xuất hiện đối tượng đánh bả loại có hình viên kẹo mút, kẹo hình ngôi sao.

Theo bà Tân, các đối tượng dùng loại bả này để đánh trộm chó, tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm nếu các cháu nhỏ ăn phải, loại bả này độc hại và nguy hiểm có thể gây nguy hiểm chết người. Người dân địa phương cho biết, chưa có trường hợp nào bị trúng bả chó này. Tuy nhiên, sau khi đối tượng này đã rời đi thì để lại thuốc đánh bả chó có hình viên kẹo mút, kẹo ngôi sao.

Các loại bả có hình kẹo gây nguy hiểm đặc biệt với trẻ nhỏ. 

Nhận thấy đây là loại thuốc lạ, tình trạng này cũng đã xuất hiện ở một số địa phương khác nên khi phát hiện người dân đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo trên, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc. Công an xã Chân Sơn đã ra thông báo đề nghị các trưởng thôn, Mặt trận tổ quốc, đoàn thanh niên, phụ nữ thôn tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân, nhất là trẻ em trên địa bàn.