Bất động sản

Tuyến phố đặc biệt của Thủ đô

Phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lưu giữ nhiều công trình kiến trúc lịch sử, văn hoá, là biểu tượng của Thủ đô với thiết kế có mái che vỉa hè ấn tượng.

Phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội) nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm Thủ đô, kéo dài từ ngã ba Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư đến ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (hướng ra phía Hồ Hoàn Kiếm).

Theo đó, đây là tuyến phố lưu giữ nhiều công trình kiến trúc lịch sử, văn hoá, là biểu tượng của Thủ đô như Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia... Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Đặc biệt, nổi bật ở góc Tràng Tiền - Phan Chu Trinh với phần thiết kế có phần mái che vỉa hè ấn tượng.

Đây cũng là con phố duy nhất của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đặc biệt có mái che vỉa hè ở hầu hết các công trình.

Với nhiều người, việc xây dựng mái che vỉa hè ở hầu hết các công trình trên phố Tràng Tiền không chỉ giúp người đi bộ tránh nắng, mưa bởi thời tiết mà còn khiến con phố này giống như một con phố cổ ở Paris.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza được xây dựng trên vị trí của Bách hóa Tổng hợp Hà Nội cũ, thiết kế kiểu phương Tây.

Dù đã qua nhiều lần sửa chữa, cải tạo thì xung quanh tòa nhà đều có mái che vỉa hè dành cho người đi bộ.

Ngoài phố Tràng Tiền, tòa nhà 3 mặt tiền này còn giáp với phố Hàng Bài và phố Hai Bà Trưng, chính vì vậy một phần vỉa hè của 2 tuyến phố này cũng được "hưởng lợi" bởi kiến trúc mái che vỉa hè.

Góc phố đoạn ngã ba Tràng Tiền - Nguyễn Xí với thiết kế vỉa hè có mái che, được các cửa hàng cafe ở đây tận dụng kinh doanh.

Các cơ sở kinh doanh trên con phố này đều được hưởng lợi từ hệ thống mái che này.

Trung tâm Thông tin Triển Lãm Tp.Hà Nội (xưa là tòa nhà Taverne Royale) với kiến trúc thiết kế kiến trúc Pháp.

Rạp Công Nhân trên phố nguyên rạp là Cinema Palace, do người Pháp khởi xây dựng năm 1917, là rạp chiếu phim sang trọng bậc nhất của vùng Đông Dương. Do rạp đã được xây lại nên phong cách kiến trúc cổ điển ban đầu không còn nữa. Phần mái vòm trước cửa che một phần vỉa hè cũng tạo nên kiến trúc độc đáo trên phố Tràng Tiền. Tuy nhiên, hai bên sườn cửa chính lại không có mái che.