Giáo dục

Tuyên dương thầy giáo cứu 3 người bị nước cuốn trong mưa lũ

Với hành động dũng cảm của mình, thầy Lê Ngọc Thùy đã được Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế tuyên dương, tặng bằng khen.

Ngày 20/11, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên dạy môn Toán của trường THPT Hương Vinh. Thầy Thùy là người đã có hành động dũng cảm, cứu người bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, 10h30 ngày 15/11, 8 người dân cùng đi trên một chiếc ghe di chuyển từ khu chung cư Hương Sơ sang phường Phú Hậu, Tp.Huế. Khi nhóm người kể trên đi đến ngõ 251 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, Tp.Huế thì chiếc ghe bất ngờ bị lật. 

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy vì đã có hành động cứu người trong mưa lũ.

Tại thời điểm này, thầy Lê Ngọc Thùy đang dọn dẹp nhà vì bị nước lũ tràn vào, nghe tiếng kêu cứu của những người gặp nạn, thầy Thùy đã nhanh chóng tiếp cận và ứng cứu được 3 người, có 3 người tự bơi được vào bờ. Trong khi đó, 2 mẹ con chị H.T.B., (SN 1983) và N.T.H., (SN 2005) cùng trú phường Hương Sơ, Tp.Huế bị lũ cuốn trôi mất tích.

Ngay sau đó, thầy Thùy đã cùng với người dân và lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích của 2 mẹ con chị B.. Tuy nhiên, khi được tìm thấy thì  2 mẹ con chị B. đã tử vong.

Trò chuyện với PV, thầy Thùy kể lại, khi thầy đang kê đồ đạc dọn lũ ở gác thì bất ngờ nghe tiếng tri hô kêu cứu. Lúc này, thầy vội lấy chiếc sào dài rồi di chuyển xuống ngay Đập Hậu. Lúc đó, trời mưa rất to, nước lớn dưới kênh, thầy thấy có 3 đến 4 người đang bị nước cuốn.

"Ngay lập tức, tôi liền níu một tay vào cây ven kênh, một tay cầm cây sào lựa chỗ đứng ít nước chảy rồi đưa cây sào ra chỗ người gặp nạn sau đó kéo được 3 người vào nơi an toàn", thầy Thùy chia sẻ.

Trong khi đó, ông Huỳnh Trường Thân, Hiệu trưởng trường THPT Hương Vinh cho biết, thầy Lê Ngọc Thùy là một thầy giáo tận tâm, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của trường.

"Chuyện thầy Thùy cứu người mãi đến 3 ngày hôm sau tôi gặng hỏi thì thầy ấy mới kể. Câu chuyện này cũng là chuyện để tôi nói với học sinh, giáo viên toàn trường nhân ngày 20/11 về lòng dũng cảm và sự mưu trí trước thiên tai", ông Thân thông tin thêm.

Được biết, trước hành động nghĩa cử cao đẹp của thầy giáo Lê Ngọc Thùy, UBND phường Hương Vinh và trường THPT Hương Vinh cũng tặng giấy khen cho thầy Thùy.

Công Định