Giáo dục

Tuyên dương nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước

Trong lúc đang học bài, em Nguyễn Văn Dương nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra thấy 2 bạn nhỏ đang chới với giữa dòng nước nên liền nhảy xuống cứu.

Sáng 25/4, ông Trần Văn Khiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc) vừa cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước. Hiện địa phương đang đề xuất cấp trên để có hình thức khen thưởng hành động dũng cảm của em.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010, đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) đã bị nước đẩy ra khu vực lòng kênh (độ sâu từ 2-3m), gây nguy hiểm.

Em Nguyễn Văn Dương, người cứu sống 2 em nhỏ đuối nước. (Ảnh: GĐCC).

Lúc đó, em Dương đang học bài ở nhà gần khu vực xảy ra sự việc, nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra.

Nhờ biết bơi và sống từ nhỏ bên tuyến kênh N1 - sông Rác và được trang bị một số kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, Dương đã nhảy xuống tìm cách tiếp cận và cứu được 2 em nhỏ lên bờ.

Em Nguyễn Văn Dương cho biết, lúc đó nghe tiếng kêu cứu, em chạy ra thấy 2 bạn nhỏ đang chới với giữa dòng nước nên liền nhảy xuống đẩy 2 em nhỏ kia vào bờ.

Sau khi cứu được 2 em nhỏ lên bờ, Dương tiếp tục cùng với bà con nhân dân có mặt ở hiện trường tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống các nạn nhân.

Theo người dân địa phương, từ trước tới nay kênh N1 đã xảy ra nhiều vụ đuối nước, trong đó có 4 người chết. Mùa hè nên người dân thường tập trung ra khu vực này để tắm mát, nhất là trẻ em.

Sau sự việc trên trong ngày 24/4, gia đình em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng cùng cấp ủy chính quyền Thôn 5, xã Cẩm Minh đã đến gia đình em Nguyễn Văn Dương gặp mặt, cảm ơn cũng như tuyên dương hành động dũng cảm của em.

Công an huyện Cẩm Xuyên và Ban Giám hiệu Trường THCS Minh Lạc tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho em Nguyễn Văn Dương.

Sáng 25/4, ông Võ Kim Nghĩa, Hiệu trưởng trường THCS Minh Lạc cho biết, sáng nay ngay tại lễ chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho em Dương vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước. Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đến biểu dương và trao thưởng cho em Dương.

Quốc Tiệp (t/h)