Dân sinh

Tuyến đường hoa đẹp nao lòng tại Bình Dương

Những tuyến đường trồng hoa giấy, hoa tường vi đang nở rực tại Bình Dương khiến người đi đường không khỏi xao xuyến

Những ngày qua, người dân, hay tài xế lưu thông trên tuyến đường Quốc lộ 13 (Đại Lộ Bình Dương) và những tuyến đường nhánh trên địa bàn Tp.Thủ Dầu Một không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh những bông hoa giấy, hoa tường vi nở rộ đẹp đến nao lòng.

Những bông hoa giấy đủ loại sắc màu được trồng trên giải phân cách giữa tuyến Quốc lộ 13.

Hoa giấy được trồng đang độ nở rộ khiến người đi đường không khỏi ngỡ ngàng.

Quốc lộ 13 là tuyến đường "huyết mạch" nối từ Tp.HCM - Bình Dương - Bình Phước. Đây là tuyến đường kết nối giao thương giữa các tỉnh nên lượng phương tiện giao thông lớn.

Hoa giấy có nét đẹp giản dị, sức sống kiên trì, nhiều màu sắc. Cây thường được trồng giữa các dải phân cách đường. Cũng là một trong những loại cây được người dân ưa chuộng trồng trong vườn, hoặc trước cổng nhà.

Mặc dù hơn 10 ngày qua thời tiết ở miền Nam nắng nóng, nhưng một vài cơn mưa bất chợt cuối ngày như giúp thêm sức sống cho hoa giấy nở rộ.

Nhiều tài xế cho biết, di chuyển qua nhiều tuyến đường, nhưng khi đến quốc lộ 13 có những cây hoa giấy nở rộ, cảnh sắc đẹp khiến mọi nóng nực, mệt mỏi dần tan biến.

Tuyến đường hoa nằm ở giải phân cách luôn được tưới nước và có công nhân chăm sóc, nhặt rác.

Hoa giấy là loại cây phổ biến, được trồng nhiều trên các đường phố, dải phân cách, vỉa hè. Thuộc dạng cây bụi và cành nhánh phát triển nhanh, chịu được khô hạn. Cây bông giấy có sức sống bền và cần ít công chăm sóc hay bảo dưỡng nên được trồng rộng rãi ở các đường phố.

Tại các đường nhánh, nhiều loại hoa khác cũng được ưu tiên trồng.

Tuyến đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một, những bông hoa cũng đang dịp nở rộ.

Hoa Tường Vi được ưu tiên trồng ở giải phân cách, với cánh mỏng manh, nhiều màu sắc và lá nhỏ nhưng có công dụng cản bụi, lọc không khí cực kỳ hiệu quả. 

Nên tường vi cũng là loại cây bụi trồng dải phân cách hoặc các bồn hoa dọc theo những tuyến đường được ưu tiên.  Lá nhỏ và nhuyễn nên tường vi cũng có khả năng chống lóa, giúp cho buổi tối đèn xe chiếu vào không hắt sáng, đảm bảo an toàn cho người đi đường.