An ninh - Hình sự

Tuyên án nhóm người tra tấn thai phụ sinh non, khiến thai nhi tử vong

Liên quan đến vụ tra tấn thai phụ sinh non ở TP.HCM, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã tuyên án đối với 2 bị cáo là 2 anh em ruột.

Ngày 26/3, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi) 30 năm tù; Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) 19 năm tù cùng về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, Huyền bị tuyên 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt Huyền phải chấp hành là bản án 30 năm tù giam.

Liên quan đến vụ án này, bị cáo Trần Nhật Khang (21 tuổi) lĩnh 16 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi thực hiện việc phạm tội với phụ nữ biết là có thai. Đối tượng đối xử vô nhân đạo, tra tấn tàn bạo bằng hung khí nguy hiểm nên cần tuyên mức án như trên để răn đe, phòng ngừa chung.

HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra và VKS có thẩm quyền tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với 2 viên đạn thu giữ tại nơi ở của Dũng và Huyền.

Cáo trạng nêu, ngày 19/3/2019, chị Hồ Như Y. đến nhà Dũng chơi và bị bắt lại vì anh trai của Y. nợ đối tượng 1,6 triệu đồng.

Dũng, Huyền và Khang đã đánh đập chị Y. Đến khi Y. bị đánh đập đến mức sinh non, thai nhi tử vong thì ngày 10/4/2019, Dũng và Huyền bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 69%.

Các bị cáo thừa nhận tại tòa là đã đánh đập dã man chị Y.. Huyền khai đã đốt nhựa rồi nhỏ lên lưng nạn nhân và đánh bằng dây xích sắt. Trong khi đó, bị cáo Dũng dùng gậy gỗ, chổi và một số vật dụng khác đánh chị Y. đến gãy sống mũi. Còn Khang biết nạn nhân mang thai 6 tháng, vẫn đá vào bụng. Thậm chí Khang còn dùng gậy đánh đập, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo ném vào người chị Y.

Mộc Miên (T/h theo Dân Trí, Zing)