Hồ sơ điều tra

Tuyên án nhiều năm tù thanh niên tưới xăng đốt người tình

Ngày 25/11, TAND Tp.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Sa Anh Kiệt, SN 1992, quê tỉnh Bạc Liêu mức án 11 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Kiệt sống chung như vợ chồng với chị T. từ cuối năm 2019 tại một phòng trọ thuộc địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Quá trình chung sống, giữa hai người có nhiều mâu thuẫn nên ngày 11/4/2020 chị T. về nhà cha mẹ ruột tại tỉnh Tiền Giang. Ngày 14/4, chị T. quay lại phòng trọ và tiếp tục cãi nhau với Kiệt.

Trong lúc tức giận, Kiệt lấy một bình xăng đổ lên người chị T. rồi châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, chị T. chạy ra ngoài phòng trọ và được một người cùng dãy trọ dùng áo dập tắt lửa trên người.

Bị cáo Kiệt thấy vậy cũng dùng chăn trùm lên người chị T. để dập lửa, đồng thời đưa chị T. đi cấp cứu. Hậu quả làm chị T. mang thương tích 64%.

Đến ngày 22/7/2020, Kiệt bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình như đã nêu trên. Quá trình điều tra, gia đình Kiệt bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng trước.

Tại tòa, bị cáo Kiệt khai nguyên nhân dẫn đến hành vi đốt chị T. là vì ghen tuông. Kiệt cũng tỏ ra hối hận và gửi lời xin lỗi đến chị T.

HĐXX nhận định hành vi của Kiệt là nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tội Giết người nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo đã ăn năn hối hận, thành khẩn khắc phục một phần hậu quả vụ án nên cân nhắc xem xét và tuyên mức án như trên với bị cáo.