An ninh - Hình sự

Tuyên án hung thủ sát hại triệu phú Trung Quốc rồi phân xác phi tang

Mâu thuẫn từ việc hỏi cưới, Triệu Lợi đã nổ súng sát hại triệu phú Uyển Cương rồi bình tĩnh phân xác nạn nhân với ý định mang đi phi tang.

Ngày 7/10, báo Epochtimes đưa tin, tòa án tại Canada đã tuyên Triệu Lợi án tù 10 năm 6 tháng với tội danh Ngộ sát. Theo đó, nạn nhân là Uyển Cương, 42 tuổi, triệu phú người Trung Quốc, kinh doanh xăng dầu và than đá.

Theo thông tin được đăng tải, Uyển Cương có họ hàng với vợ của Triệu Lợi. Ngày 2/5/2015, Uyển Cương đề nghị hợp tác kinh doanh với Triệu Lợi và ngỏ ý muốn kết hôn với con gái ông Triệu, Triệu Nhất Minh, ngôi sao truyền hình thực tế đang nổi tại thời điểm đó.  

Triệu phú Uyển Cương 

Nghe Uyển Cương nói xong, Triệu Lợi vô cùng tức giận, mắng chửi nạn nhân là “cầm thú, loạn luân”. Trong quá trình xô xát, Triệu Lợi đã bắn chết Uyển Cương bằng khẩu súng săn.

Theo cáo trạng tại phiên tòa, Triệu Lợi khai báo rằng sau khi giết người đã mất tỉnh táo và tưởng thi thể nạn nhân là con gấu nên quyết định phân xác Uyển Cương rồi giấu vào túi nhựa. Vợ và con gái của Triệu Lợi đã báo cáo cơ quan chức năng sau khi phát hiện hành động của hung thủ.

Triệu Nhất Minh, con gái của Triệu Lợi 

Tòa án Canada kết luận việc Triệu Lợi giết người là 1 phản ứng theo bản năng do sợ hãi và tức giận trong lúc ẩu đả, đồng thời bày tỏ sự ăn năn, hối hận sâu sắc về hành động của mình nên không đủ để cấu thành tội Giết người và được coi thành ngộ sát. Theo lời khai của những người thân xung quanh, Triệu Lợi là người hiền lành, hào phóng, không bao giờ thể hiện bản tính hung dữ, bạo lực với ai.

Triệu Lợi 

Một cuộc điều tra cho biết, tổng tài sản của Uyển Cương lên tới 21 triệu đô la Canada và sẽ được chia đều cho 5 người con với những người vợ trước đó.

Han (theo Epochtimes)