Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10: "Kẻ khóc người cười" vì đề Toán có tính phân loại cao

Chiều 2/6, các thí sinh tiếp tục bước vào phòng thi với môn thi thứ 2 trong 4 môn bắt buộc, môn Toán.

Ngày thi chính thức đầu tiên trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020 đã khép lại, các thí sinh đã hoàn thành 2 trong 4 môn thi bắt buộc, môn Ngữ văn và Toán.

Đúng 16h30, các thí sinh hoàn thành bài thi và bước ra khỏi phòng thi. Trong khi có những thí sinh khá hài lòng với bài làm của mình và nở những nụ cười rạng rỡ bước ra, có không ít những thí sinh cảm thấy tiếc nuối với những phần câu hỏi đã bỏ lỡ.

Hầu hết các thí sinh đánh giá đề Toán năm nay khó và có thể phân loại học sinh tốt. Thậm chí, có thí sinh cho biết, cả phòng thi không ai giải được phần c câu hình học và câu cuối.

Thí sinh Ngô Gia Khải, thí sinh ra khỏi khu vực thi sớm nhất tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy cho biết: "Đề thi Toán chiều nay khó hơn đề thi thử và đề thi chính thức năm 2018. Phần khó nhất đối với em thuộc phần hình học, các phần còn lại em làm được. Em đoán bài làm của mình có thể được 7-8 điểm".

Cũng nhật xét phần hình học khó, thí sinh Thùy Dương cho biết: "Trong đề thi môn Toán, em thấy phần đại số khá hay, tuy nhiên, phần hình học lại khá khó. Bên cạnh đó, phần em cảm thấy khó nhất chính là câu V, có tính chất phân loại học sinh giỏi. Bài làm của em có thể được tầm 7,5 điểm".

Thí sinh Bùi Thành An cũng nhận định: "Đối với đề thi Toán, từ câu đầu tiên đến phần b câu hình học, khá dễ và em đều làm được. Tuy nhiên, phần c câu hình học bắt đầu khó. So với năm 2018, đề thi năm nay khó hơn. Các bạn trong cùng phòng thi với em cũng hiếm người làm được. Chỉ có duy nhất một bạn làm được toàn bộ đề thi".

 

Đúng 16h30, các thí sinh nộp bài thi môn Toán và bắt đầu ra khỏi khu vực thi.

Thí sinh Ngô Gia Khải, thí sinh ra khỏi khu vực thi sớm nhất tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy. 

Đề Toán năm nay được hầu hết các thí sinh đánh giá là khó hơn năm 2018, nên bên cạnh những bạn hài lòng với phần bài thi của mình...

Cũng có những bạn còn băn khoăn và phân vân về bài thi.

Bên cạnh những nụ cười rạng rỡ...

...Là những gương mặt có phần "thất thần".

Muôn vẻ cảm xúc, "kẻ khóc người cười" vì đề thi quá khó.

Nhiều thí sinh cảm thấy tiếc nuối vì còn bỏ lỡ những phần câu hỏi.

Thí sinh nhanh chóng trở về bên mẹ để chia sẻ về bài thi của mình.

Đề thi môn Toán thực sự khó nhưng theo một số thí sinh, vẫn có những bạn giải được trọn vẹn đề thi.

Ngày thi đầu tiên đã khép lại, mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay. Buổi sáng thì "vỡ òa" vì đề Ngữ văn dễ còn buổi chiều đã phải nhăn nhó với một đề Toán khó.

Cẩm Mịch - Hữu Thắng