Văn hoá

Tượng phụ nữ lõa thể được di dời khỏi khu vực gần Miếu Bà Chúa Xứ

Tượng người phụ nữ lõa thể trong tư thế nằm ngửa, đặt trong công viên gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở Châu Đốc bị người dân, du khách phản ứng đã được di dời.

Thông tin trên báo Tiền Phong, đây là một trong 100 pho tượng được các nhà điêu khắc trong và ngoài nước đến sáng tác điêu khắc cách đây 14 năm. Cuối năm 2018, chính quyền địa phương đã cho bố trí các pho tượng dọc theo tuyến đường dẫn vào Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, các công viên hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao của thành phố.

Trước đây, pho tượng phụ nữ lõa thể được đặt trong công viên trước bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc. Nhiều người địa phương cho rằng việc đặt tượng vậy phản cảm, không phù hợp nên đã phản ánh lên phía chính quyền.

Pho tượng được nhiều người cho là phản cảm khi đặt ở công viên tại TP.Châu Đốc. Ảnh: An Phú/VnExpress.

Ngày 28/4, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc (An Giang) cho biết, đã thực hiện di dời pho tượng nói trên ra khỏi công viên văn hóa gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam thuộc khu vực khóm 8, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc.

Thông tin trên VnExpress, pho tượng bằng đá có chiều ngang khoảng 1m, dài gần 2m và cao gần 1m (gồm cả phần đế). 

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc cho biết, địa phương đang tiếp tục rà soát lại toàn bộ các pho tượng đã trưng bày theo hướng cái nào không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa, lịch sử thì sẽ di dời để tránh dư luận không tốt, nhất là đối với khu du lịch tâm linh ở núi Sam.

Mộc Miên (Tổng hợp)