An ninh - Hình sự

"Tướng cướp" 14 tuổi gây ra hàng chục vụ cướp táo tợn liên tỉnh

Đối tượng không có tiền tiêu xài và mua ma túy nên đã rủ đồng bọn gây ra hàng chục vụ cướp giật để có tiền mua ma túy và chia nhau.

Ngày 15/12, Zing đưa tin, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đang tạm giữ đối tượng Hồ Xuân Phương Toàn (SN 2006, ngụ phường Bến Thuỷ, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, sáng ngày 13/12, bà P.T.N. (SN 1948, ngụ xã Ninh An, huyện Hoa Lư) trình báo Công an huyện Hoa Lư về việc bà bị 2 đối tượng đi xe máy áp sát cướp giật chiếc túi xách để ở giỏ xe (trong túi có 667.000 đồng và 1 điện thoại di động mang nhãn hiệu Samsung trị giá khoảng 4 triệu đồng).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hoa Lư đã vào cuộc xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ được Toàn.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do không có việc làm, lại nghiện ma tuý và game nên đã cùng một người tên Tuấn rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật tài sản.

Sáng ngày 13/12, Toàn và Tuấn điều khiển 2 xe máy (đều là phương tiện trộm cắp) đến đoạn đường ĐT491, thuộc thôn Bộ Đầu, xã Ninh An. Phát hiện bà N. đang điều khiển xe đạp điện có túi xách để ở giỏ xe nên 2  người này đã áp sát, giật túi xách rồi tăng ga bỏ trốn.

Ngoài ra, Toàn khai nhận ngoài vụ trộm cắp và cướp giật trên, từ giữa tháng 11/2020 đến nay, Toàn và Tuấn đã thực hiện 8 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội và Ninh Bình, theo báo Người lao động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)