Đời sống

Tưởng có người xây mộ trên nóc nhà, anh chàng ngã ngửa khi biết sự thật

Trong lúc đứng ở cửa sổ phòng nam thanh niên vô tình nhìn thấy ụ đất giống ngôi mộ nằm trên góc sân thượng tòa nhà đối diện. Điều này khiến anh vô cùng hoang mang.

Sự việc xảy ra vào ngày 22/6 ở Quý Dương, Trung Quốc. Sáng hôm đó, nam thanh niên họ Trương mở cửa sổ quan sát thì phát hiện trên sân thượng của tòa nhà đối diện có một ụ đất rất giống ngôi mộ mới được xây.

Ai cũng biết việc xây mộ trên sân thượng là điều cấm kỵ và có khả năng gây ảnh hưởng đến những cư dân xung quanh. Vì thế anh Trương nhanh chóng chụp hình lại và báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng cũng như phóng viên địa phương.

Nhìn từ xa, đống đất như một ngôi mộ trên sân thượng.

Anh Trương cho biết ban đầu không tin có người dám xây mộ trên nóc nhà. Nhưng quan sát kỹ thấy rõ ràng phần đất này bao bọc bởi đá, có phần đế hình tròn, bên dưới là bùn đen, lại có cả một vật trông rất giống tấm bia, nên không thể không nghi ngờ. Anh cũng thắc mắc vì sao chủ nhà lại xây mộ trên sân thượng và dưới ngôi mộ này là ai hay có thứ gì giấu giếm hay không.

Để xác minh sự việc, sáng hôm sau phóng viên đã đến nhà anh Trương để quan sát ngôi mộ. Nhưng do khoảng cách từ nhà Trương đến tòa nhà đối diện khá xa nên họ không thể chắc chắn điều gì.

Phóng viên sau đó tìm gặp ban quản lý tòa nhà đối diện và liên hệ được với người phụ nữ họ Dương, là chủ nhân căn hộ có ngôi mộ bên trên. Khi nghe thắc mắc về ngôi mộ trên sân thượng, cô không giấu nổi bức xúc nói: "Tôi bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà rồi xây mộ trên đó sao? Tôi không bao giờ làm điều thiếu suy nghĩ như thế?".

Nữ chủ nhà giải thích tất cả chỉ là hiểu lầm. Hóa ra khi cô mua lại căn hộ này, phía trên sân thượng có một khu vườn nhỏ. Một thời gian sau, trần nhà bị thấm nước nên cô đã gọi nhân viên sửa chữa đến dỡ hết khu vườn ra để chống thấm cho toàn bộ phần sàn. Trong lúc thi công, nhóm thợ đã chất đống đất đá thành một gò đất, không ngờ lại khiến nhiều người lầm tưởng đó là ngôi mộ.

Sự thật được tiết lộ khiến tất cả mọi người được một phen cười ra nước mắt. Họ cũng thở phào nhẹ nhõm vì biết rằng không có bất cứ điều gì đáng sợ trên sân thượng. Cô Dương cũng cho biết sẽ nhanh chóng hoàn thành việc chống thấm và dọn bỏ đống đất đá để tránh mọi người hoang mang.

Minh Hoa (t/h)