Giáo dục

Tuồn thịt gà bốc mùi vào trường học: Do “sơ suất trong khâu kiểm soát”?

Đó là chia sẻ của ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc công ty CP sản xuất và Thương Mại An Việt - đơn vị cung cấp thức ăn cho trường tiểu học Chu Văn An về vụ việc thịt gà bốc mùi chuẩn bị tuồn vào bếp ăn của học sinh.

Chiều 5/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt xác nhận: “Số thịt gà trên được An Việt nhập của công ty Halo Foods Việt Nam, trụ sở Yên Thường, Gia Lâm. Halo Foods Việt Nam cam kết với chúng tôi thịt gà được sản xuất trong ngày, nguồn gà của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV)".

Lý giải về nguyên nhân 35kg thịt gà bốc mùi có mặt tại trường Tiểu học Chu Văn An, ông Nam cho biết: "Đại diện nhà sản xuất báo cáo có thể do hai túi thịt gà đặt lên nhau, một túi sản xuất trước và sản xuất sau, phần tiếp xúc nhệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi".

Tuồn thịt gà bốc mùi vào trường học, công ty cung cấp thực phẩm thừa nhận “sơ suất trong khâu kiểm soát”.

Ông Nam cũng cho biết trước khi giao thực phẩm cho trường, theo quy định, nhân viên An Việt đều kiểm tra mẫu trước, nhưng lần này có "sơ suất trong khâu kiểm soát".

Khi được hỏi về số lượng trường học được An Việt đang cung cấp thực phẩm, ông Đào Ngọc Nam cho hay không nắm được cụ thể nên chưa thống kê được.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi, ôi thiu. Sau khi phát hiện, những người này báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường. Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường học là hàng sản xuất trong ngày 3/4.

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của công ty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn. Tại phiếu nhận xét đánh giá do công ty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc.

Nguyễn Lâm - Di Hân