Giải trí

Tuổi thơ sóng gió, cơ cực của Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân

Mỗi năm Hoa hậu Hồng Kông đều gọi tên một mỹ nhân nhưng chưa ai có nhan sắc vượt qua được Lý Gia Hân.

Năm 1988, Lý Gia Hân đăng quang Hoa hậu Hồng Kông. Ở tuổi 18, cô đã sở hữu gương mặt thanh tú, ngũ quan hài hòa, sắc sảo cùng khí chất cao sang ngút ngàn và vóc dáng nổi trội nhờ mang trong mình 2 dòng máu Bồ Đào Nha - Trung Quốc.

Trái ngược với cuộc sống nhung lụa khi làm dâu nhà hào môn như hiện tại, mỹ nhân đình đám một thời của màn ảnh xứ Cảng thơm đã trải qua một tuổi thơ cơ cực, đau khổ với những trận cãi vã của cha mẹ và chuỗi ngày mưu sinh vất vả.

Nhờ khuôn mặt dễ thương, xinh xắn, năm lên 3 tuổi, Lý Gia Hân đã sớm được phát hiện và tham gia vào một quảng cáo dành cho trẻ em.

Đến năm 12 tuổi, vẻ trong sáng, tinh khôi của mỹ nhân Hương cảng lại đem đến cho cô cơ hội đóng quảng cáo lần hai.

Trong suốt quãng thời gian học phổ thông, vẻ đẹp của sao phim Thiện nữ u hồn 2 đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất khiến cô nhận về không ít lời mời đóng phim. Tuy nhiên, thay vì gật đầu trước những cơ hội đó, Lý Gia Hân từ chối tất cả và tập trung phấn đấu để trở thành tiếp viên hàng không.

Sau khi đăng quang hoa hậu, cô liên tục làm mẫu thời trang, được các đạo diễn tên tuổi mời đóng phim. Cô cũng được nhiều đại gia săn đón, trong đó có tỷ phú Lưu Loan Hùng.

Theo Ifeng, ông Lưu thường mua hàng trăm bông hoa cùng xe hơi, nữ trang tặng người đẹp. Lưu Loan Hùng còn từng đăng quảng cáo trên báo nhằm bày tỏ tình yêu với Gia Hân. Hai người chia tay năm 1992.

Thập niên 2000, Lý Gia Hân vẫn giữ vị trí mỹ nhân gốc Hoa hàng đầu, được truyền thông Hoa ngữ gọi là "Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông". Cô làm đại sứ của nhiều thương hiệu quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ quốc tế.

Theo Chinapress, hợp đồng quảng cáo của cô giai đoạn này đạt ba triệu HKD (chín tỷ đồng). Ở độ tuổi ngoài 30, cô sở hữu tài sản vượt 200 triệu HKD (25,8 triệu USD).

Năm 38 tuổi, Lý Gia Hân kết hôn cùng Hứa Tấn Hanh - doanh nhân xuất thân bề thế. Cha của Hứa Tấn Hanh là Hứa Thế Huân (1921-2018) - từng giữ chức chủ tịch một số công ty xây dựng, ngân hàng lớn của Hong Kong. Theo Orientaldaily, Hứa Thế Huân để lại khối tài sản khoảng 40 tỷ HKD (5,1 tỷ USD).

Trên trang cá nhân, Gia Hân thường thể hiện tình cảm mặn nồng với Hứa Tấn Hanh. Cô từng viết: "Anh là người chồng tuyệt vời, bạn tâm giao của em, cũng là người cha tuyệt vời của con trai. Anh làm tình yêu của chúng ta lớn mạnh để vượt qua sóng gió. Anh luôn đặt gia đình lên hàng đầu, dành nhiều thời gian chiều chuộng em. Trong tim em, anh đạt điểm 10 hoàn hảo".

Trang Dung (t/h)