Sự kiện

Tước giấy phép lái xe nhiều trường hợp bất chấp lệnh cấm xe ô tô qua cầu Cà Mau

Mặc dù đã lắp đặt biển Cấm xe ô tô qua cầu Cà Mau trong thời gian sửa chữa, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm và bị xử lý.

Trước đó, sở Giao thông – Vận tải Cà Mau có thông báo về việc tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau trong thời gian sữa chữa do cầu này đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Thời gian tạm dừng xe ô tô qua cầu từ ngày 28/6/2019 đến ngày 22/9/2019.

Ngành chức năng cấm ô tô qua cầu trong quá trình sửa chữa cầu Cà Mau

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trong thời gian thi công sửa chữa cầu Cà Mau nên sở Giao thông - Vận tải sẽ tạm lắp biển “cấm xe ô tô” qua cầu cho đến khi kết thúc thi công. 

Thế nhưng, qua kiểm tra từ ngày 28/6 đến 5/7 lực lượng chức năng đã phát hiện 76 trường hợp xe ô tô vi phạm lưu thông qua cầu Cà Mau, dù đã có biển cấm.

Lệnh cấm dường như bị "vô hiệu" bởi các phương tiện vẫn lưu thông. 

Trong đó, nhắc nhở 34 trường hợp (do thời gian ban đầu mới gắn biển báo cấm nên mục đích tuyên truyền giáo dục là chính) lập biên bản 42 trường hợp; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 2 tháng 42 trường hợp; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 70 triệu đồng.