Sự kiện

Tước bằng lái nữ tài xế Innova lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lực lượng chức năng tiến hành xử phạt 3 tài xế ô tô vi phạm luật giao thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Chiều 24/6, đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính một triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng với nữ tài xế xe Innova ở Hoành Bồ (Quảng Ninh) về hành vi lái xe đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ghi nhận của báo Tổ Quốc.

Chiếc xe ghi phạm được ghi lại bởi hệ thống camera giám sát (ảnh: Infonet).

Tại trụ sở CSGT, nữ tài xế đã thừa nhận vi phạm của mình và cho biết do không chú ý quan sát, đi quá điểm ra nên lùi xe lại. Đồng thời, nữ tài xế tỏ ra rất ân hận với vi phạm của mình, biết được rằng hành vi đó không chỉ gây nguy hiểm cho chính mình và còn ảnh hưởng đến các xe khác đang tham gia giao thông trên cao tốc.

Trước đó vào sáng 23/6, hệ thống camera giao thông của đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện 3 ôtô đi lùi do vượt quá các nút giao. Bên cạnh xe Innova của nữ tài xế Quảng Ninh còn có xe khách 12 chỗ biển Tây Ninh, xe Land Cruiser của nam tài xế ở Hà Nội 

Theo báo Pháp luật và xã hội, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSGT số 2 đã dừng xe khách biển số tỉnh Tây Ninh ở trạm thu phí, ra quyết định xử phạt nam tài xế 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Xe khách biển số tỉnh Tây Ninh (ảnh: báo Lao động thủ đô)

Trường hợp tài xế Land Cruiser đến nay đã được danh tính. Cục CSGT gửi thông báo đến chủ xe và đưa thông tin vi phạm với lỗi đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên hệ thống tra cứu của Cục CSGT (www.csgt.vn) để tiến hành xử phạt theo quy định.

Xe Land Cruiser của chủ xe Hà Nội (ảnh: báo Lao động thủ đô).

Bá Di (Tổng hợp)