An ninh - Hình sự

Tung tin thất thiệt lên mạng xã hội, nữ nhân viên massage ở Huế bị phạt hàng chục triệu đồng

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nữ nhân viên massage trên địa bàn về hành vi đăng thông tin thất thiệt lên mạng xã hội.

Ngày 15/3, thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa phối hợp với Công an tỉnh đã mời làm việc với một nữ nhân viên massage trên địa bàn để làm rõ hành vi đăng thông tin thất thiệt lên Facebook liên quan đến dịch Covid-19.

Chị P. tại cơ quan chức năng.

Danh tính nữ nhân viên được xác định là chị N.N.P. (25 tuổi), trú TP.Huế.

Theo cơ quan chức năng, sau khi mời lên trụ sở để làm việc, chị P. khai, 2 ngày trước, trên đường đi chợ chị P. có ghé ngang qua đường Võ Thị Sáu, TP.Huế. Tại đây, chị này thấy có Công an đứng trước một khách sạn. Mặc dù, chưa hiểu đầu đuôi sự việc, chị P. đã đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân với nội dung, "Ngay lúc này Võ Thị Sáu lại thêm 1 ca dịch nữa, kinh thật…".

Phát hiện vụ việc, anh trai người này đã yêu cầu cô gỡ thông tin trên, nhận thức được sự việc, chị P. liền gỡ sau 10 phút đăng tải trên trang cá nhân. Tuy nhiên, thông tin mà chị P. đăng tải đã khiến nhiều hộ dân sống ở đường Võ Thị Sáu lo lắng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã gửi giấy triệu tập mời chị P. đến làm việc. Tại cơ quan Công an, chị P. đã thừa nhận sự việc và ký cam kết không tái phạm. Qua đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt nữ nhân viên này 10 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Quang Công