An ninh - Hình sự

Tung tin có người chết do Covid-19 trên facebook bạn gái cũ để trả thù tình

Phạm Văn Hải dùng facebook của bạn gái cũ đăng thông tin “có người chết do Covid-19” với mục đích trả thù tình vì bị chia tay.

Báo Dân Trí đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hải (31 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Đối tượng Phạm Văn Hải tại cơ quan công an.

Cơ quan điều tra cho biết, cơ quan chức năng phát hiện tài khoản facebook “Tocdep Thanhtinh” đăng tải thông tin với nội dung: “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do COVID mà Nhà nước mình lại giấu” và hình ảnh kèm theo dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành”.

Thông tin trên được xác đinh là sai sự thật, gây hoang mang dư luận nhưng đã thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Thông tin trên Người Lao Động, qua xác minh, facebook “Tocdep Thanhtinh” là của một người phụ nữ trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Năm 2016, Phạm Văn Hải có quan hệ tình cảm với người phụ nữ này nhưng gần đây đã chia tay.

Trong thời gian yêu nhau, bạn gái cho Hải mật khẩu tài khoản facebook của mình. Tháng 6/2019, Hải đã chiếm quyền sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” và thay đổi mật khẩu. Ngày 10/4/2020, Phạm Văn Hải sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Hải khai nhận đăng tải thông tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 nhằm trả thù chuyện tình cảm khi bị chia tay.

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Thái Nguyên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Phú Bình để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 16/4, Công an huyện Phú Bình đã bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hải, tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/H)