Công nghệ

Từng nhận không ít "gạch đá" nay AirPods đã trở thành biểu tượng của sự giàu sang

Năm 2016 thời điểm Apple ra mắt tai nghe không dây AirPods thế hệ đầu tiên, sản phẩm này đã nhận không ít "gạch đá"... nhưng giờ AirPod đã trở thành chiếc tai nghe không dây bán chạy hàng đầu thế giới.

AirPods phải chịu sự khinh miệt và chế giễu từ hàng loạt các hãng công nghệ khác. Điều này bắt nguồn từ thiết kế được cho là “dị” của sản phẩm này, nó không khác gì những chiếc tai nghe Apple Earbuds thông thường bị cắt đi dây. Tất cả đều cho rằng sản phẩm này là một trò đùa, chắc chắn không thể thành công và sẽ sớm biến mất trong một sớm một chiều.

Bên cạnh đó, cặp tai nghe này lại còn rất dễ rơi khi sử dụng vì sử dụng thiết kế đeo vành tai (earbuds) chứ không phải loại in-ear, và việc không có dây nên khi rơi ra có thể sẽ một đi không trở lại.

Chất lượng âm thanh trên AirPods cũng không thật sự ấn tượng, và giá bán không hề dễ chịu một chút nào. Chính những điều vô lí này đã khiến AirPods nhận phải vô số phản hồi tiêu cực, tưởng chừng như sẽ bị “khai tử”.

Hiện tại, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng khó có thể tin được. Những ai đã từng chê bai AirPods ở thời điểm đó có lẽ đang cảm thấy khó hiểu và “hổ thẹn” trước sự thành công mà cặp tai nghe True Wireless này đạt được ngày hôm nay.

Từng nhận không ít gạch đá, và những lời chê bai AirPods đã đem về cho Apple khoảng 7,3 tỷ USD trong năm 2019 vừa rồi, còn trong năm 2018 doanh thu AirPods là khoảng 3,3 tỷ USD, tương đương 121% tốc độ phát triển doanh thu.

Sự thành công của AirPods ngày hôm nay đến từ nhiều lý do. Đầu tiên, AirPods được hầu hết người tiêu dùng ưa thích vì dễ sử dụng, thoải mái và tính di động cao chứ không phải vì chất lượng âm thanh của chúng… AirPods được yêu thích nhờ sự tiện dụng như tính năng tự động kích hoạt khi tháo khỏi hộp đến pin trâu, được tích hợp trợ lí ảo Siri,…

Bên cạnh đó, thiết kế của cặp tai nghe này thực sự đơn giản mà đặc biệt là vô cùng nhỏ gọn, đây chính là yếu tố ghi điểm trong lòng người dùng của AirPods.

AirPods có thể được kết nối với iPhone và cả MacBook, Apple Watch... một cách dễ dàng, đây là điều mà hiện tại chưa có hãng công nghệ nào làm tốt điều này.

Ngoài ra, yếu tố thương hiệu luôn là điều không thể thiếu khi nhắc đến bất cứ sản phẩm nào của Apple. Apple quá thông minh và tài giỏi khi tạo dựng được giá trị thương hiệu thực sự tốt, các sản phẩm Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng trải nghiệm và độ hoàn thiện.

Phó chủ tịch mảng marketing sản phẩm của Apple đã thừa nhận rằng: “Sự phổ biến của AirPods lan nhanh như một đám cháy. Nó thực tế còn ấn tượng hơn cả những gì chúng tôi có thể mong đợi.”

Thế Hiệp (Tổng Hợp)