Xu hướng thị trường

Từng chạy xe ôm vì vỡ nợ, chàng trai gọi vốn thành công từ "vua chảo"

Nhờ nghị lực và lòng quyết tâm đứng lên sau vấp ngã, Xuân Hùng đã khiến nhà đầu tư quyết định rót vốn “khủng”.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam, chàng trai Xuân Hùng đã gây ấn tượng với câu chuyện khởi nghiệp gian nan của bản thân. Với tư cách là nhà sáng lập của chuỗi kinh doanh phụ tùng ô tô Sedan Việt, Xuân Hùng cùng người bạn đồng hành Hồng Đức mong muốn kêu gọi được 8 tỷ đồng, đổi lấy 20% cổ phần công ty.

Thành thật với các nhà đầu tư, Xuân Hùng nghẹn ngào kể về hành trình khởi nghiệp gian nan của mình. Trước khi vào ngành linh kiện ô tô, anh đã mở một hãng taxi. Tuy nhiên, khi đó anh mới 21 tuổi, cả tuổi đời và tuổi nghề đều non trẻ, dẫn tới công ty phá sản vì vỡ nợ.

Dù đồng cảm với câu chuyện của nhà sáng lập nhưng Shark Hưng, Linh, Dzung và Hồng Anh lần lượt từ chối rót vốn vì lĩnh vực của start up không nằm trong hệ sinh thái đầu tư của mình.

Tuy nhiên, Shark Phú đã quyết định đầu tư 8 tỷ đồng dưới dạng trái phiếu chuyển đổi, lãi suất 15%/năm. Chuyển đổi cổ phần theo giá trị sổ sách sau 18 – 24 tháng nếu hiệu quả kinh doanh đạt yêu cầu. Đứng trước cơ hội duy nhất, Xuân Hùng đã đồng ý lời đề nghị hợp tác này.

Hải Vân (tổng hợp)