Thể thao

Tuchel không trách Kepa vì đá hỏng luân lưu

HLV Thomas Tuchel cho biết ông không trách cứ thủ thành Kepa vì đá hỏng lượt sút luân lưu cuối khiến Chelsea thất bại trước Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Ở trận chung kết League Cup 2021/22, Chelsea và Liverpool đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với vô số tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi sau 120 phút thi đấu và 2 đội phải bước vào loạt luân lưu may rủi.

Trong khi cả 11 cầu thủ của Liverpool đều thực hiện thành công thì Chelsea chỉ có 10/11 quả chính xác. Người cuối cùng thực hiện lượt sút cho The Blues là thủ thành Kepa đã đá thẳng bóng lên trời.

Đáng chú ý, Kepa chính là người được HLV Tuchel tung vào sân để bắt chính ở loạt sút luân lưu cho Chelsea. Trước đó, Edouard Mendy đã thi đấu tốt trong cả trận.

Sau trận đấu, Tuchel cho biết: "Tôi đưa ra các quyết định dựa trên tình hình thực tế. Tôi sẽ không trách Kepa. Mọi trách nhiệm đều thuộc về tôi. Không phải lúc nào mọi quyết định cũng đều thành công cả. Đó là bóng đá".

"Đôi khi bạn đưa một cầu thủ vào sân và anh ta ghi bàn. Đôi khi anh ấy mắc một sai lầm mang tính quyết định. Không nên hối tiếc làm gì. Nếu ai đó cần phải chịu trách nhiệm thì hoàn toàn là ở tôi".

"Tôi cảm thấy buồn cho cậu ấy nhưng không có gì đáng trách cả. Chúng tôi đưa ra quyết định vì Kepa có khả năng bắt phạt đền rất tốt. Ai cũng biết cậu ấy giỏi như thế nào".

"Thật không may là Kepa không thể cản phá được quả luân lưu nào. Càng đau đớn hơn khi cậu ấy lại là người duy nhất đá hỏng. Nhưng không có gì đáng trách. Những quả phạt đền thật tuyệt vời".

Đăng Nguyên