Văn hoá

Tuần lễ Du lịch 2021 tại Tp.HCM: Về miệt vườn Củ Chi đi chợ quê, ăn khoai mì

Trong Tuần lễ Du lịch 2021, du khách được khám phá vẻ đẹp của Tp.HCM qua nhiều tour mới lạ, độc đáo do Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị lữ hành thực hiện.

Trong Tuần lễ Du lịch năm nay, lần đầu tiên du khách sẽ được khám phá vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp.

Đây là một trong những tour được Sở Du lịch Tp.HCM chọn lựa để giới thiệu với du khách nhằm khôi phục, kích cầu du lịch tại Tp.HCM sau một thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Đến với "vùng đất thép”, du khách di chuyển từ trung tâm Tp.HCM về đến huyện Củ Chi bằng ô tô. Sau đó, du khách sẽ bắt đầu hành trình trải nghiệm, tham quan vùng đất thép bằng hình thức đạp xe đạp trên tuyến đường Tam Tân (xã Thái Mỹ), dọc theo kênh Thầy Cai.

Tuyến đường dài 8km với hai bên đường là hàng xây xanh mát rượi và những đồng lúa vàng sẽ mang lại cho khách tham quan cảm giác thư thái, thanh bình như trở về một miền quê xa xôi.

Các bạn trẻ bày tỏ họ vô cùng thích thú khi trải nghiệm tham quan Củ Chi bằng tour xe đạp. 

Dọc tuyến đường có nhiều cảnh đẹp, du khách có thể dừng lại check in. 

Sau chuyến hành trình này, du khách được nghỉ ngơi tại một vườn trái cây trên tỉnh lộ 7. Ở đây, du khách được nghỉ ngơi, thưởng thức trái cây và đặc biệt là check in với vườn bưởi của người dân nơi đây.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, anh Nguyễn Đoàn Tùng (ngụ Gò Vấp) cho biết, đây là lần đầu anh đi du lịch sau nhiều tháng ở nhà do dịch Covid-19. Khi biết có tour xe đạp, anh rất thích thú và dẫn con cùng tham gia. Vừa đạp xe, vừa ngắm khung cảnh làng quê trong lành, chứng kiến cuộc sống thanh bình của người dân giúp anh thấy nhẹ nhàng, thư giãn hơn

Tiếp tục chuyến hành trình, du khách trả xe đạp và được đưa đến tham quan khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi – Đền Bến Dược. Tại đây, du khách sẽ xem bộ phim 3D tái hiện trận càn Cedar Falls của quân đội Mỹ đánh vào khu vực Tam Giác Sắt tại Củ Chi. 

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu về cuộc sống của người dân Củ Chi xưa và quá trình thực hiện đào hầm địa đạo trong khoảng thời gian gần 20 của nhân dân Củ Chi anh hùng.

Du khách được tham gia khu chợ quê, ăn các món ăn dân dã ngay bên trong khu di tích Địa đạo Củ Chi.

Sau khi tìm hiểu các di tích trên, đoàn di chuyển đến xã Trung An, du khách tiếp tục được đạp xe tham quan vườn trái cây Mười Nheo – nơi đạt Giải 3 cuộc thi "Vườn sinh thái đẹp Lần V – 2014". Du khách được tự do tham quan, thưởng thức trái cây (theo mùa) và đặc biệt là các món được làm từ khoai mì như khoai mì hấp cốt dừa, bánh tằm, bánh ít,... và thưởng thức Đờn ca tài tử.

Trong thời gian vừa qua, ngành du lịch Thành phố này đang phát động khôi phục, phát triển sau thời gian ngủ đông, tránh dịch. Những tour du lịch trong ngày với hình thức mới lạ như tour xe đạp ở ngoại thành, được kỳ vọng sẽ góp phần khôi phục ngành du lịch trong thời gian tới.

Điểm nhấn của tour xe đạp lần này là du khách sẽ được trải nghiệm đạp xe tham quan miền quê Củ Chi, ghé những vườn trái cây, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là trải nghiệm chinh phục chính mình qua đoạn đường đạp xe khoảng từ 8-10km.